Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: Tiếp tục tăng cường hỗ trợ Ukraine

(VOH) – Xung đột Nga - Ukraine đã gây ra nhiều xáo trộn trong trật tự thế giới. Pháp cho biết sẽ tiếp tục trừng phạt Nga và tăng cường hỗ trợ Ukraine.

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị An ninh Munich lần thứ 59 tại Đức ngày 17/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh cuộc xung đột tại Ukraine không đơn thuần là cuộc chiến giữa những người châu Âu mà nó còn tác động đến toàn bộ thế giới.

Ông Macron đặc biệt nhấn mạnh: Hiện không phải là thời điểm để đối thoại. Mục tiêu của Pháp và châu Âu là gia tăng các biện pháp trừng phạt Nga và tăng cường sự ủng hộ về chính trị, quân sự và nhân đạo dành cho Ukraine, giúp Ukraine giành ưu thế để buộc nước Nga quay trở lại bàn đàm phán.

Tổng thống Pháp Macron thừa nhận đã không liên lạc với với Tổng thống Nga Putin kể từ tháng 9/2022.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: Tiếp tục tăng cường hỗ trợ Ukraine 1
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: Reuters 

Tổng thống Pháp tiếp tục cho rằng sẽ không có hoà bình bền vững và trọn vẹn tại châu Âu nếu châu Âu không giải quyết các vấn đề của Nga thấu đáo.

Tổng thống Pháp kêu gọi các thành viên châu EU tăng cường chi tiêu cho quốc phòng, hướng đến xây dựng một nền quốc phòng chung của châu Âu.

Pháp ủng hộ việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về phòng không của châu Âu với sự tham gia các thành viên châu Âu chủ chốt như Đức, Italy và cả nước Anh.