Tổng thống Putin: Kinh tế Nga phát triển tích cực

(VOH) – Các chuyên gia đánh giá nền kinh tế Nga đứng vững trong một năm qua trong bối cảnh chịu hàng loạt lệnh trừng phạt phương Tây.

Trong cuộc họp với các thành viên nội các mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nền kinh tế Nga thể hiện những động lực tích cực từ tháng 7/2022.

“Chúng ta tự phát triển doanh nghiệp sau khi các công ty phương Tây rời khỏi thị trường. Chủ động thúc đẩy quan hệ với các nước đang phát triển nhanh ở phương Đông và Nam".

Tổng thống Nga cho biết, lạm phát sẽ giảm xuống dưới 4% vào cuối tháng 3 và tiếp tục giảm thêm, giúp thu nhập thực tế của người dân tăng nhanh.

“Mức lương tối thiểu hàng tháng ở Nga sẽ tăng thêm 18,5% vào đầu năm tới”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp trực tuyến vào năm 2023 - Ảnh: AFP

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp trực tuyến vào năm 2023 - Ảnh: AFP

Lãnh đạo Nga nhận định, nhu cầu trong nước đang trở thành "yếu tố tăng trưởng kinh tế hàng đầu". Kim ngạch thương mại giữa Nga và các đối tác chính nước ngoài đang tăng lên.

Xem thêm: Nếu để mất Bakhmut, Ukraine sẽ phải thỏa hiệp với Nga

Ông Putin có lưu ý Nga cần tiếp tục hỗ trợ và củng cố các xu hướng tích cực của nền kinh tế trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt của phương Tây có thể ảnh hưởng tiêu cực.

Theo cơ quan thống kê Nga, nền kinh tế nước này giảm 2,1% vào năm ngoái. Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự đoán kinh tế Nga năm nay tăng trưởng 0,3%.