Tổng thống Nga: ‘Kinh tế Nga mạnh mẽ hơn bất kỳ ai từng nghĩ’

(VOH) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tự tin kinh tế Nga vững chãi vượt qua những trừng phạt từ các nước phương Tây.

Ngày 14/3, nói chuyện với các công nhân tại nhà máy sản xuất máy bay trực thăng cho lực lượng vũ trang, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc phương Tây sử dụng Ukraine như một công cụ để tiến hành chiến tranh chống lại Nga.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Ông Putin ca ngợi sức mạnh kinh tế của Nga trước các biện pháp trừng phạt của phương Tây và khẳng định kinh tế Nga mạnh mẽ hơn bất kỳ ai từng nghĩ. 

“Công ty phương Tây rời khỏi Nga dự đoán nền kinh tế sẽ sụp đổ, nhưng thay vào đó, hệ thống tài chính của Nga trở nên mạnh mẽ hơn và nước này đã tăng cường chủ quyền kinh tế”

Xem thêm: Tiêm kích Su-27 của Nga va chạm với UAV của Mỹ trên Biển Đen

 "Kẻ thù của chúng ta đã tính toán điều gì? Rằng chúng ta sẽ sụp đổ sau 2-3 tuần hoặc trong một tháng. Các nhà máy sẽ ngừng hoạt động. Hệ thống tài chính sẽ sụp đổ. Tỷ lệ thất nghiệp sẽ gia tăng, người dân sẽ biểu tình và nước Nga sẽ lắc lư từ bên trong và sụp đổ. Điều này đã không xảy ra", ông Putin nói.

Xung đột Nga - Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt kể từ khi nổ ra vào cuối tháng 2/2022. Nga nhiều lần tuyên bố chiến sự chỉ dừng lại khi họ đạt được các mục tiêu đã đề ra. Còn Ukraine khẳng định xung đột chỉ chấm dứt khi họ giành lại được toàn bộ lãnh thổ, trong đó có 4 tỉnh và bán đảo Crimea mà Moskva đã tuyên bố sáp nhập.