Chờ...

Tổng thống Ukraine hoãn chuyến đi đến Israel

VOH - Thông tin về chuyến đi bị rò rỉ cuối tuần trước dẫn đến việc bị hoãn lại.

Thời báo Israel (timesofisrael.com) ngày 7/11 đưa tin Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không đến Israel cùng ngày như kế hoạch ban đầu. Lý do hoãn do thông tin về chuyến đi đã bị rò rỉ vào cuối tuần trước.

Thời báo Israel dẫn lời một nhà ngoại giao cho biết chuyến đi này được ông Zelensky trông đợi sẽ “mang tính di sản”, việc không thể thực hiện như kế hoạch khiến Tổng thống Ukraine thất vọng.

Tổng thống Ukraine hoãn kế hoạch đến Israel 1
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu trong cuộc họp báo ở Kiev ngày 4/11/2023 - Ảnh: AFP/TTXVN

Một nguồn tin của kênh truyền hình Channel 12 (Israel) cho rằng việc rò rỉ thông tin về chuyến thăm Israel của ông Zelensky gây lo lắng vấn đề an ninh của Tổng thống Ukraine, cũng như tổn hại niềm tin giữa các quan chức và quan hệ giữa hai nước.

Các nguồn tin ngoại giao của Israel nói thêm dự định cho chuyến công du của Tổng thống Zelensky vẫn giữ, nhưng chưa có thời gian ấn định cụ thể.

Trước đó vào ngày 5/11, truyền thông Israel và Ukraine tiết lộ rằng Tổng thống Zelensky sẽ đến thăm Israel trong tuần này.

Israel từng từ chối đề nghị của Văn phòng Tổng thống Ukraine để ông Zelensky thăm Israel hồi tháng 10/2023, sau khi nổ ra cuộc tấn công của phong trào Hamas. Phía Israel cho rằng chuyến thăm của nhà lãnh đạo Ukraine vào thời điểm đó là chưa phù hợp.