Chờ...

Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía biển Nhật Bản

VOH - Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn thứ được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía Biển Nhật Bản vào ngày 17/5.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, nhiều tên lửa đã được phóng vào khoảng 03h10 chiều nay từ khu vực xung quanh thành phố cảng phía đông Wonsan và ước tính đã bay khoảng 300 km trước khi rơi xuống biển.

trieu-tien-han-quoc-170524
Tên lửa đã được phóng vào khoảng 3h10 chiều nay từ khu vực xung quanh thành phố cảng phía đông Wonsan, Triều Tiên - Ảnh: Kyodo

Tại Tokyo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết trong một cuộc họp báo rằng, các tên lửa đã không đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và không có thiệt hại nào được báo cáo từ các vụ phóng tên lửa.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, họ đang tiến hành phân tích và chia sẻ thông tin với Mỹ và Nhật Bản.

Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt vụ thử tên lửa hành trình kể từ cuối tháng 1, sau khi phóng một tên lửa đạn đạo vào ngày 22/4.

Truyền thông nước nước này ngay sau đó đưa tin rằng, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát một cuộc tập trận mô phỏng một cuộc phản công hạt nhân và có sự tham gia của nhiều đơn vị tên lửa siêu lớn.

Vào ngày 25/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

Theo KCNA, kết quả thử nghiệm cho thấy các tên lửa đều đáp ứng tiêu chuẩn bay và độ chính xác. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đánh giá hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm, tích hợp công nghệ mới, sẽ mang lại sự thay đổi chiến lược trong việc tăng cường khả năng pháo binh của quân đội Triều Tiên.