Triều Tiên bổ nhiệm hai Tư lệnh Hải quân và Không quân mới

(VOH) - Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), tại cuộc họp ngày 24/2 của Quân ủy Trung ương Triều Tiên đã bổ nhiệm Tư lệnh Hải quân và Tư lệnh Không quân mới.

Chủ tịch Quân ủy Trung ương Triều Tiên Kim Jong-un đã bổ nhiệm ông Kim Song-gil làm Tư lệnh Hải quân và thăng hàm lên Phó Đô đốc. Trong khi ông Kim Chung-il được bổ nhiệm là Tư lệnh Lực lượng Phòng quân và Không quân, đồng thời thăng hàm lên Trung tướng. 

Triều Tiên bổ nhiệm hai Tư lệnh Hải quân và Không quân mới 1
Cuộc họp quân ủy Trung ương Triều Tiên . Ảnh Yonhap.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Kim nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập “kỉ cương đạo đức cách mạng”, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ trong quân đội.

Theo ông Kim, đây “là vấn đề quan trọng liên quan đến sự tồn tại của quân đội Triều Tiên, cũng như quyết định sự thành bại trong việc xây dựng quân đội và các hoạt động quân sự”.

Ông Kim cũng kêu gọi tăng cường giáo dục và kiểm soát để đảm bảo lực lượng chỉ huy “thế hệ mới” có quan điểm chính trị và đạo đức đúng đắn.

Tại cuộc họp, một loạt khuyết điểm - bao gồm những vấn đề về đạo đức của lực lượng chỉ huy quân đội - đã được chỉ ra một cách thẳng thắn.

Những lời chỉ trích dường như được ông Kim đưa ra nhằm thắt chặt kỉ luật quân đội, trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục đối mặt với các lệnh trừng phạt và nguy cơ lây lan đại dịch COVID-19.

Theo báo chí Hàn Quốc, hai tướng vừa được bổ nhiệm trên được xem là các “gương mặt mới” đối với truyền thông.

KCNA không nêu rõ chức vụ trước đây của hai ông.  Tuy nhiên, theo các tờ báo Hàn Quốc, hai nhân vật được cho là mới đối với truyền thông.

Tại Hội nghị mở rộng lần thứ nhất, Quân ủy trung ương Triều Tiên, hàng chục sĩ quan chỉ huy khác cũng được thăng quân hàm lên trung tướng và thiếu tướng.

Chức vụ Phó nguyên soái được trao cho Bộ trưởng Quốc phòng Kim Jong-gwan và Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội Triều Tiên Kwon Yong-jin.