Chờ...

Triều Tiên công bố tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân chiến thuật mới

VOH - Ngày 8/9, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này đã hạ thủy một tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến thuật mới ngày 6/9.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tham dự lễ hạ thủy chiếc tàu ngầm này.

Tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến thuật đầu tiên mang số hiệu 841, được đặt tên Kim Kun Ok - tên một vị anh hùng của Triều Tiên, và bàn giao con tàu cho đội tuần tra phụ trách vùng biển giữa Bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định việc trang bị vũ khí hạt nhân cho hải quân là nhiệm vụ cấp bách. Ông Kim cho biết sắp tới sẽ có thêm nhiều tàu loại tàu khác nhau trang bị vũ khí hạt nhân chiến thuật được bàn giao cho lực lượng hải quân, theo KCNA.

Triều Tiên công bố tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân chiến thuật mới 1
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un (giữa) tại lễ hạ thủy tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến thuật mới do truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố ngày 8/9/2023 - Ảnh: KCNA

"Lễ hạ thủy tàu ngầm báo trước sự khởi đầu một chương mới trong nỗ lực củng cố hải quân Triều Tiên" - ông Kim nói.

Chiếc tàu ngầm mới được đóng có khả năng tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân dưới nước.

Triều Tiên gần đây đã phóng thử nhiều tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) tầm xa, tầm ngắn và tên lửa hành trình từ tàu ngầm. Nước này có hạm đội tàu ngầm quy mô lớn nhưng chỉ tàu Yongung 8.24 được biết là có thể phóng tên lửa.