Chờ...

Triều Tiên lại thả bóng bay chứa rác thải bay vào Hàn Quốc

VOH - Bầu trời Hàn Quốc xuất hiện những quả bóng bay mang theo rác thải từ phía Triều Tiên. Chính quyền Hàn Quốc đã lập tức cảnh báo người dân không chạm vào những quả bóng bay này.

Theo thông tin từ Reuters và tuyên bố của quân đội Hàn Quốc, vào ngày 1/6, Triều Tiên đã thả hàng trăm quả bóng bay mang rác thải vào Hàn Quốc. Đây là hành động khiêu khích mới nhất từ phía Bình Nhưỡng, chỉ một ngày sau khi Seoul cảnh báo về các biện pháp "đáp trả thích đáng".

bong bay_voh
Công chúng Hàn Quốc được khuyến cáo không chạm vào bóng bay từ Triều Tiên nếu phát hiện thì báo cáo với chính quyền. - Ảnh: EPA-EFE

Chính quyền Hàn Quốc đã lập tức cảnh báo người dân không chạm vào những quả bóng bay này nếu phát hiện và báo cáo cho chính quyền địa phương. Quân đội Hàn Quốc cũng đang tiến hành xử lý những quả bóng bay trên bầu trời Seoul.

Hành động của Triều Tiên đã vấp phải sự lên án mạnh mẽ từ phía Hàn Quốc. Chính quyền Seoul gọi đây là hành động "thấp kém" và vi phạm các thỏa thuận liên Triều. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đã gửi công hàm phản đối chính thức đến Triều Tiên.

Bình Nhưỡng lại có quan điểm khác. Họ cho rằng những quả bóng bay này là "món quà của sự chân thành" và tuyên bố sẽ tiếp tục gửi thêm đến Hàn Quốc. Triều Tiên khẳng định rằng đây là hành động đáp trả cho chiến dịch tuyên truyền được thực hiện bởi những người đào tẩu và các nhà hoạt động Triều Tiên ở Hàn Quốc.

Theo Bình Nhưỡng, những người này thường xuyên thả bóng bay chứa thông điệp chống Triều Tiên, thực phẩm, thuốc men, tiền và thẻ USB chứa đầy nhạc và phim Hàn Quốc sang Triều Tiên.