Triều Tiên thử nghiệm vũ khí chiến lược kiểu mới có “lực đẩy cao”

(VOH) – Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước NÀY VỪA thử nghiệm một vũ khí thế hệ mới có 'động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao'.

Theo KCNA, mục đích của cuộc thử nghiệm nhằm kiểm tra "cả các tính năng kỹ thuật cụ thể của động cơ nhiên liệu rắn lực đẩy cao dựa trên công nghệ kiểm soát véc tơ lực đẩy", mang lại "sự đảm bảo phát triển một hệ thống vũ khí chiến lược kiểu mới nữa".

KCNA nêu rõ: "Một viện quan trọng thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng lần đầu tiên đã thử nghiệm thành công động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao với trọng lượng 140 tấn tại bãi phóng vệ tinh Sohae ngày 15/12".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc thử nghiệm, bày tỏ kỳ vọng rằng "một loại vũ khí chiến lược thế hệ mới nữa sẽ được chế tạo trong thời gian ngắn nhất".

Triều Tiên thử nghiệm vũ khí chiến lược kiểu mới có “lực đẩy cao” 1
Lãnh đạo Triều Tiên kỳ vọng một loại vũ khí chiến lược kiểu mới được chế tạo trong thời gian ngắn nhất. 

Triều Tiên đang nỗ lực chế tạo nhiều tên lửa nhiên liệu rắn ổn định hơn và có thể phóng gần như không cần cảnh báo hay thời gian chuẩn bị.

Triều Tiên đã thử tên lửa nhiều lần trong năm nay, bao gồm một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng vươn tới đất liền Mỹ, bất chấp các lệnh cấm và trừng phạt quốc tế.

Vụ thử nghiệm mới nhất diễn ra trong bối cảnh Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế Rafael Grossi đang ở Seoul để hội đàm với các quan chức Hàn Quốc.

Theo Hãng tin Reuters, ông Rafael Grossi đã tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Các quan chức Hàn Quốc và Mỹ tin rằng Triều Tiên đã hoàn tất việc chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân đầu tiên kể từ năm 2017.