Triều Tiên tiếp tục bắn 2 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông Hàn Quốc

(VOH) – Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) ra vùng biển phía đông nước này.

Theo hãng tin Yonhap, ngày 23/12, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông Hàn Quốc. Vụ phóng diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Triều Tiên phóng 2 tên lửa tầm trung.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), 2 tên lửa này được phóng từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng vào lúc 16 giờ 32 (giờ địa phương) và bay được các quãng đường dài lần lượt 250 km và 350 km.

JSC kêu gọi Triều Tiên lập tức dừng thực hiện các vụ phóng mà cơ quan này cho là "hành động làm gia tăng đáng kể căng thẳng trong khu vực". 

Triều Tiên tiếp tục bắn 2 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông Hàn Quốc 1
Triều Tiên tiếp tục bắn 2 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông Hàn Quốc 

Theo JCS, quân đội Hàn Quốc đang đẩy mạnh các hoạt động giám sát và phòng ngừa đồng thời duy trì trạng thái sẵn sàng ứng phó toàn diện, phối hợp tác chặt chẽ với Mỹ. 

Ngày 18/12 vừa qua, JCS thông báo Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung (MRBM) ra vùng biển phía Đông.

Một ngày sau, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận 2 tên lửa này được phóng từ cơ sở phóng vệ tinh Sohae. 

KCNA nêu rõ đây là cuộc thử nghiệm “ở giai đoạn cuối quan trọng” trong việc phát triển các vệ tinh do thám tại cơ sở phóng tên lửa ở khu vực Tây Bắc của Triều Tiên.