Triều Tiên tiếp tục phóng 2 tên lửa gần bờ biển phía Đông nước này

(VOH) – Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc xác nhận thông tin trên với báo chí, theo CNN. Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng xác nhận thông tin này với Đài NHK.

Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Munchon của tỉnh Kangwon về phía vùng biển phía Đông nước này, ngày 9/10.

Triều Tiên tiếp tục phóng 2 tên lửa gần bờ biển phía Đông nước này 1
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 4/10. (Nguồn: AFP)

Phía Hàn Quốc khẳng định quân đội nước này đã tăng cường giám sát và duy trì sự sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với Mỹ.

Trong khi đó, theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshiro Ino, tên lửa được phóng trong khoảng thời gian từ 1h47 - 1h53 sáng theo giờ địa phương.

Cả hai đều bay về hướng Đông từ khu vực gần bờ biển phía Đông Triều Tiên. Tên lửa đầu tiên được phóng vào khoảng 1h47 phút sáng theo giờ Nhật Bản, ước tính bay xa khoảng 350km, đạt độ cao tối đa khoảng 100km và đều rơi bên ngoài Vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Tên lửa thứ hai được phóng vào lúc 1h53 phút sáng, với độ xa và cao tương tự tên lửa đầu tiên.

Trong khi đó, theo thông báo của quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Munchon.

Trước đó, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của quân đội Mỹ xác nhận "đã biết 2 vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và đang tham vấn chặt chẽ với các đồng minh và đối tác".

Một lần nữa, Mỹ nhấn mạnh vụ phóng cho thấy bản chất “gây bất ổn” của chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng và các cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ Hàn Quốc và Nhật Bản không thay đổi.

Đây là tên lửa thứ 9 và thứ 10 được phóng từ Triều Tiên trong hai tuần qua.

Theo các quan chức Nhật Bản và Hàn Quốc, Bình Nhưỡng tiến hành 6 vụ thử vũ khí trong vòng chưa đầy 2 tuần qua, bao gồm cả vụ phóng sáng sớm 6/10, với 2 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông.

Vụ phóng hôm 4/10. Đó là lần đầu tiên kể từ năm 2017 tên lửa Triều Tiên bay qua Nhật Bản. Bình Nhưỡng cũng không cảnh báo trước cho Tokyo.