Chờ...

Trực thăng huấn luyện hải quân Mỹ rơi xuống vịnh San Diego

VOH - Một chiếc trực thăng của Hải quân Mỹ với sáu thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống Vịnh San Diego hôm thứ Năm.

Người phát ngôn của Trạm Không quân Hải quân North Island, bà Beth Teach  cho biết chiếc trực thăng MH-60R đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện định kỳ ở California thì bị rơi xuống nước ở Coronado, gần San Diego, vào khoảng 6h40 chiều thứ 5 (giờ địa phương).

Trực thăng huấn luyện hải quân Mỹ rơi xuống vịnh San Diego 1
Chiếc trực thăng của Hải quân với sáu thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống Vịnh San Diego hôm thứ Năm - Ảnh: DVIDS

Bà cho biết nhân viên Sở Cứu hỏa và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ đã có mặt tại hiện trường và giải cứu tất cả sáu người trên tàu, đưa họ vào bờ bằng thuyền an toàn.

Tất cả các thành viên phi hành đoàn đều sống sót sau vụ tai nạn và các quan chức Hải quân xác nhận rằng không ai bị thương nặng hoặc nguy hiểm đến tính mạng.

“Do tính chất của khóa huấn luyện, một chiếc thuyền an toàn đã có mặt tại chỗ và với sự hỗ trợ của Lực lượng Cứu hỏa Liên bang, tất cả sáu thành viên thủy thủ đoàn đều sống sót và nhanh chóng được đưa vào bờ,” Chỉ huy Teach cho biết.

“Tất cả các nhân viên đang được đánh giá y tế vào thời điểm này. Một cuộc điều tra đã được bắt đầu để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.” Bà Teach nói.

Theo trang web của Hải quân, MH-60R được biết đến là máy bay trực thăng Sea Hawk và được sử dụng cho tác chiến chống tàu ngầm và tác chiến trên mặt nước.

Nó cũng có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm các hoạt động trinh sát và tìm kiếm cứu nạn. Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc trực thăng của quân đội Mỹ bị rơi trong những tháng gần đây.

Vào tháng 11/2023, 5 lực lượng đặc nhiệm đã thiệt mạng khi trực thăng của họ “gặp trường hợp khẩn cấp” trong quá trình huấn luyện tiếp nhiên liệu trên không, khiến nó rơi xuống biển Địa Trung Hải.