Trung Quốc: 19 người thiệt mạng vì cháy rừng ở tỉnh Tứ Xuyên

(VOH) - Một đám cháy rừng đã bất ngờ xảy ra ở vùng tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến 19 người thiệt mạng, đe dọa một kho chứa dầu và hai trạm xăng trong khu vực.

Thông tin trên được giới chức tỉnh Tứ Xuyên xác nhận và hãng thông tấn Tân Hoa Xã đăng tải. Trong số 19 người thiệt mạng trong vụ cháy rừng có đến 18 người là lính cứu hỏa.

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào nửa đêm thứ Hai 30/3 tại một nông trại và do gió mạnh đã nhanh chóng lan nhanh đến các khu rừng gần đó, thiêu rụi đến 1.000 ha đất.

Hiện tại, trận cháy rừng đang tiếp tục lan rộng và đe dọa trực tiếp đến các cơ sở xăng dầu tại thành phố Tây Xương của tỉnh Tứ Xuyên, bao gồm 1 nhà kho chứa khí đốt hóa lỏng (LPG), 2 trạm xăng, 4 trường học và trung tâm thương mại lớn nhất của thành phố.

Trung Quốc: 19 người thiệt mạng vì cháy rừng ở tỉnh Tứ Xuyên

Lính cứu hỏa đang nỗ lực khống chế trận cháy rừng ở tỉnh Tứ Xuyên ngày 30/3/2020. Ảnh: AP

Thành phố Tây Xương hiện có khoảng 690.000 người dân đang sinh sống, nằm cách 340 km về hướng Tây Nam của thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên là Thành Đô.

Tân Hoa Xã cũng đã đăng tải các hình ảnh và đoạn video cho thấy vụ hỏa hoạn vẫn rất lớn và đang hung dữ tiến dần về phía Tây Xương. Rất nhiều xe cứu hỏa đã xuất hiện, xếp hàng dài nối đuôi nhau để nỗ lực dập tắt ngọn lửa, hạn chế tối đa thiệt hại. Hiện tại, hơn 1.200 người dân địa phương đã được sơ tán và hơn 2.000 lính cứu hỏa được huy động đến hiện trường.