Trung Quốc: Ca tử vong thứ 4 do viêm phổi lạ

(VOH) - Bệnh nhân thứ 4 đã tử vong vì bệnh viêm phổi lạ do coronavirus gây ra, Sở Y tế thành phố Vũ Hán ngày 21/1 cho biết.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp trên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ra tuyên bố họp khẩn để thảo luận cách ngăn chặn nguy cơ lây lan của loại virus mới này.

Trung Quốc: Ca tử vong thứ 4 do viêm phổi lạ

Các nhân viên y tế đẩy một bệnh nhân vào bệnh viện Jinyintan, nơi các bệnh nhân nhiễm bệnh viêm phổi lạ đang điều trị, tại Vũ Hán ngày 18/1/2020. Ảnh: AFP

Theo Reuters, bệnh nhân vừa qua đời là một cụ ông 89 tuổi, bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm phổi lạ vào ngày 13/1. Ông cụ nhập viện 5 ngày sau đó vì bị khó thở và qua đời vào ngày 19/1.

Sở Y tế thành phố Vũ Hán cũng cho biết, 15 nhân viên y tế trong thành phố đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi và 1 trường hợp đang tình nghi nhiễm bệnh do coronavirus.

Dịch viêm phổi lạ xuất phát từ một chợ hải sản tại thành phố Vũ Hán và đang lan rộng ra các thành phố khác ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải. Ngoài ra có các trường hợp được báo cáo nhiễm bệnh ở bên ngoài biên giới Trung Quốc là tại Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật.

Trước đó, ngày 20/1, Trung Quốc thông báo dịch viêm phổi lạ đã lan ra các thành phố khác ngoài Vũ Hán với 139 nhiễm bệnh mới. Tới nay, Trung Quốc đã xác nhận tổng cộng 217 ca nhiễm coronavirus (virus corona).

Cũng theo Reuters, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/1 thông báo sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào cuối tuần này tại Geneva (Thụy Sĩ) để thảo luận cách ngăn chặn nguy cơ lây lan của loại virus mới này.

Các nhà lãnh đạo sẽ gặp Tổng thống Trump tại Davos: Tổng thống Iraq Barham Salih, Thủ tướng Pakistan Imran Khan, Tổng thống LB Thụy Sĩ Simonetta Sommaruga,... là những người trong số các nhà lãnh đạo sẽ gặp Tổng thống Trump tại Davos ngày 21/1.