Trung Quốc khai mạc Kỳ họp thứ 1 Chính hiệp khóa 14

(VOH) - Chiều 4/3, Kỳ họp thứ 1 Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc khóa 14 chính thức khai mạc và diễn ra từ 4-11/3.

Tham dự có Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy trung ương Tập Cận Bình, lãnh đạo đảng và lãnh đạo các nước, lãnh đạo các cơ quan của Quốc vụ viện, Quốc hội, Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, các phái đoàn nước ngoài thường trú tại Trung Quốc và Hoa kiều ở nước ngoài.

Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Uông Dương có báo cáo kết quả mà Ban thường vụ Ủy ban toàn quốc Chính hiệp thực hiện được trong 5 năm qua, nhấn mạnh việc xây dựng toàn diện xã hội khá giả đúng tiến độ, thực hiện thắng lợi mục tiêu “một trăm năm” lần thứ nhất, sự nghiệp của đảng và đất nước đạt được những thành tựu to lớn và sự nghiệp phục hưng dân tộc bước vào tiến trình lịch sử không thể đảo ngược.

Trung Quốc khai mạc Kỳ họp thứ 1 Chính hiệp khóa 14 1

Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Uông Dương. Ảnh: CCTV.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, ông Uông Dương nhấn mạnh, Chính hiệp phải ra sức quán triệt toàn diện tư tưởng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc thời đại mới Tập Cận Bình, tiếp tục đi sâu quán triệt tinh thần hội nghị công tác Chính hiệp trung ương.

Ra sức thực hiện các chức năng, thực hiện quá trình dân chủ nhân dân, thúc đẩy đoàn kết toàn dân, có đóng góp mới vào mục tiêu nhiệm vụ được xác định tại Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trong thời gian diễn ra kỳ họp từ ngày 4-11/3, các đại biểu Chính Hiệp (các cố vấn chính trị) sẽ lắng nghe và thảo luận báo cáo công tác của Ủy ban Thường vụ Chính Hiệp Toàn quốc và báo cáo công tác về những đề xuất của các đại biểu. 

Xem thêm: Đánh bom đoàn xe quân sự tại Thái Lan, 2 binh sĩ thiệt mạng

Các đại biểu Chính Hiệp sẽ có mặt tại kỳ họp thứ nhất Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Nhân Đại, tức Quốc hội Trung Quốc khóa XIV) khai mạc vào ngày 5/3 với tư cách những người tham dự không biểu quyết, sẽ lắng nghe và thảo luận một số báo cáo, trong đó có báo cáo công tác của Chính phủ Trung Quốc.

Trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ nhất Chính Hiệp khóa XIV, bản điều lệ Chính Hiệp sửa đổi và nghị quyết chính trị về kỳ họp này sẽ được xem xét và thông qua. Việc bầu chọn ban lãnh đạo mới của Chính Hiệp cũng nằm trong chương trình nghị sự của kỳ họp dự kiến bế mạc vào chiều 11/3.