Chờ...

Trung Quốc mở cửa cho người dân tham quan các nhà máy điện hạt nhân

VOH - Bên cạnh mục đích thúc đẩy du lịch địa phương, tập đoàn điện hạt nhân của Trung Quốc hy vọng củng cố lòng tin của người dân đối với năng lượng hạt nhân.

Bloomberg đưa tin, Tập đoàn điện hạt nhân Trung Quốc China General Nuclear Power Group (CGNPG) vừa mở hệ thống đặt chỗ trực tuyến, cho phép người dân tham quan 9 nhà máy điện hạt nhân hàng đầu trên khắp Trung Quốc.

Công ty này còn xuất bản một cuốn thông tin du lịch dành cho khách tham quan, trong đó có bản đồ các cơ sở của nhà máy điện hạt nhân.

Sự kiện ra mắt chương trình tham quan đã diễn ra hôm 8/8, tại Nhà máy điện hạt nhân Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến. Trong sự kiện, khách tham dự được CGNPG mời chiêm ngưỡng 4 lò phản ứng CPR-1000.

trung-quoc-2-17231957123321260217289
Trung Quốc mở cửa 9 nhà máy điện hạt nhân cho người dân tham quan, để thúc đẩy phát triển ngành năng lượng hạt nhân - Ảnh: Bloomberg

Khách tham quan còn có thể đến thăm các lò phản ứng Hoa Long I do CGNPG và Tổng công ty Hạt nhân quốc gia Trung Quốc (CNNC) hợp tác phát triển, đặt ở thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây.

Các lãnh đạo của tập đoàn cho biết Nhà máy điện hạt nhân San'ao đang được xây dựng gần bờ biển Ôn Châu, miền đông nam tỉnh Chiết Giang đã trở thành địa điểm chụp ảnh phổ biến của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Ngoài việc thúc đẩy du lịch địa phương, CGNPG hy vọng sáng kiến này có thể nâng cao lòng tin của công chúng vào ngành hạt nhân, thông qua việc chia sẻ thông tin về các chủ đề liên quan, điển hình như cách kiểm soát nồng độ bức xạ và an toàn hạt nhân.

Bloomberg nhận định sự ủng hộ của người dân Trung Quốc đối với lĩnh vực hạt nhân là vô cùng quan trọng, trong bối cảnh Bắc Kinh đang nỗ lực mở rộng và phát triển ngành năng lượng hạt nhân của mình, với mong muốn đạt mục tiêu loại bỏ hoàn toàn khí thải nhà kính vào năm 2060.

Trung Quốc hiện đang tích cực xây dựng 30 lò phản ứng hạt nhân, chiếm một nửa tổng số các lò phản ứng hạt nhân đang được xây dựng trên toàn cầu.