Chờ...

Trung Quốc: Nổ khí gas ở Cáp Nhĩ Tân, 1 người chết, 3 người bị thương

VOH - Một vụ nổ khí gas vừa xảy ra tại một tòa nhà dân cư ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, phía đông bắc Trung Quốc khiến 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Tờ China Daily dẫn lời các quan chức cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng ngày 23/5, nghi do nổ bình gas tại một tòa nhà ở quận Xiangfang của thành phố.

Theo Tân Hoa Xã, vụ nổ xảy ra trên tầng 4 của tòa nhà tại ngã tư trung tâm thành phố, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang.

no-khi-gas-230524
Khói bốc lên từ vụ nổ tại một tòa nhà chung cư ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Người dân đã nghe thấy một tiếng nổ lớn và nghi ngờ đó là một vụ nổ khí gas. Mọi người chạy ra khỏi tòa nhà. Tân Hoa Xã cho biết xe cứu thương, công an và cứu hỏa đã tiến hành hoạt động cứu hộ tại hiện trường.

Hình ảnh video từ camera hành trình của ô tô cho thấy, vụ nổ khiến các mảnh vỡ văng ra đường cao tốc gần đó. Trong những hình ảnh khác, các nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa đang tìm đường đi xung quanh đống đổ nát bê tông nằm rải rác trên vỉa hè bên ngoài tòa nhà.

Tờ China Daily cho biết nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra thêm.

Đây là vụ tai nạn mới nhất ở Trung Quốc sau vụ nổ lớn hồi tháng 3 khiến 2 người thiệt mạng và 26 người bị thương - do nghi ngờ rò rỉ khí gas tại một nhà hàng ở tỉnh Hà Bắc - khiến mặt tiền của các tòa nhà và ô tô bị nghiền nát.