Chờ...

Tesla khởi công nhà máy pin khổng lồ ở Thượng Hải

VOH - Ngày 23/5, Tesla đã động thổ một nhà máy sản xuất pin lớn ở Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là nhà máy thứ hai của gã khổng lồ ô tô điện Hoa Kỳ tại thành phố này.

Tân Hoa Xã cho biết, nhà máy mới ở Thượng Hải sẽ sản xuất 10.000 chiếc pin Megapack của Tesla mỗi năm.

Theo Tesla, Megapack nhằm mục đích lưu trữ năng lượng và ổn định nguồn cung cấp cho lưới điện, với mỗi đơn vị pin có thể lưu trữ hơn 3 megawatt giờ điện. Nhà máy này dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2025.

tesla-230524
Một bộ sạc Tesla ở thị trấn khai thác mỏ Tonopah, Nevada - Ảnh: AFP

Phó chủ tịch công ty Tao Lin nói với Tân Hoa Xã: “Tôi tin rằng nhà máy mới là một cột mốc quan trọng đối với cả Thượng Hải và Tesla”.

"Trong một môi trường cởi mở hơn, chúng tôi có thể... cung cấp cho thị trường toàn cầu những loại pin lưu trữ năng lượng quy mô lớn được sản xuất tại Trung Quốc" – ông Lin cho biết.

Nhà máy pin này là nhà máy thứ hai của Tesla tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc - sau Shanghai Gigafactory được khởi công vào năm 2019.

Dự án sản xuất pin từng được công bố vào tháng 4 năm ngoái sau khi tỷ phú Elon Musk trình bày với các nhà đầu tư một kế hoạch 'mơ hồ' nhưng đầy tham vọng nhằm thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, tháng trước công ty đã báo cáo thu nhập hàng quý giảm 55%, phản ánh sự sụt giảm doanh số bán xe điện trong một thị trường cạnh tranh gay gắt.

Vào tháng 4 năm nay Elon Musk đã gặp Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang và nhận được giấy phép quan trọng đối với sản xuất xe điện của Tesla.

Mối quan tâm của Musk ở Trung Quốc từ lâu đã khiến Washington phải chú ý – Tổng thống Joe Biden trước đây nói rằng, các mối liên hệ của Musk với nước ngoài là “đáng” được xem xét kỹ lưỡng.