Chờ...

Trung Quốc sơ tán du khách sau nhiều trận tuyết lở khiến 1.000 người mắc kẹt

VOH - Ngày 16/1, lực lượng cứu hộ đã sơ tán khách du lịch khỏi một khu trượt tuyết hẻo lánh ở phía tây bắc Trung Quốc, nơi hàng chục trận tuyết lở khiến hơn 1.000 người mắc kẹt trong một tuần.

Truyền thông nhà nước cho biết, các trận tuyết lở đã chặn đường, khiến cả khách du lịch và người dân mắc kẹt tại một ngôi làng ở Altay, vùng Tân Cương, gần biên giới Trung Quốc với Mông Cổ, Nga và Kazakhstan.

Những người bị thương được trực thăng quân sự đưa ra ngoài trong khi các nguồn cung cấp thực phẩm và nhiên liệu được chuyển đến.

tuyết lở
Hàng chục trận tuyết lở khiến hơn 1.000 người mắc kẹt trong một tuần tại khu vực hẻo lánh của Trung Quốc - Ảnh minh họa

Đài CCTV cho biết, một con đường bị tuyết chặn nối làng Hemu với những con đường lớn đã được thông suốt hôm 16/1 tạo điều kiện cho các phương tiện đi vào và khách du lịch có thể tự lái xe ra ngoài.

Một số đoạn video cho thấy, hàng chục khách du lịch kéo hành lý qua những khu vực phủ đầy tuyết về phía một chiếc trực thăng quân sự, trong khi một hàng dài ô tô đi lại trên con đường đã được dọn sạch.

Truyền thông nhà nước dẫn lời cơ quan quản lý đường cao tốc địa phương cho biết, trận tuyết lở đã ảnh hưởng đến 350 km đường bộ. Những nỗ lực dọn đường bị cản trở do địa lý của khu vực vì những con đường dẫn đến Hemu nằm trong một thung lũng có sườn dốc phủ đầy cây cối.

Được biết đến là địa điểm trượt tuyết mới nổi, tỉnh Altay đã phải hứng chịu đợt tuyết rơi dày đặc kể từ đầu tháng 1. Tờ China Daily dẫn nguồn Cục khí tượng Tân Cương cho biết, ít nhất 31 vụ tuyết lở đã được báo cáo tính đến ngày 13/1.

Các nhà chức trách tại khu danh lam thắng cảnh Kanas, nơi tọa lạc của làng Hemu cho biết, khu vực này sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 20/1 do thời tiết khắc nghiệt tiếp tục diễn ra.