Chờ...

Trung Quốc thiệt hại gần 6 tỷ USD do thiên tai

VOH - Theo Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc, thiệt hại kinh tế trực tiếp do thiên tai trong tháng 7 là 41,18 tỷ nhân dân tệ ( tương đương hơn 5,7 tỷ USD).

Con số này cao hơn tổng thiệt hại 6 tháng đầu năm là 38,23 tỷ nhân dân tệ.

Chỉ riêng trong tháng 7, Trung Quốc phải hứng chịu hai trận bão lớn. Bão Talim đổ bộ miền Nam nước này hồi trung tuần tháng 7 gây thiệt hại hơn 2,6 tỷ nhân dân tệ. Thiệt hại do bão Doksuri lên tới gần 15 tỷ nhân dân tệ.

Trung Quốc thiệt hại gần 6 tỷ USD do thiên tai 1
Nước sông dâng cao do mưa lũ tại Bắc Kinh - Ảnh: Kyodo/TTXVN 

Thủ đô Bắc Kinh và nhiều thành phố lân cận gặp tình trạng ngập lụt nghiêm trọng sau trận mưa lớn lịch sử kéo dài 5 ngày, từ 29/7-2/8.

Mưa lớn tại Trung Quốc do ảnh hưởng của cơn bão Doksuri gây lũ lụt trên diện rộng và khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 19 người mất tích.

Thiệt hại do thiên tai gây ra cho Trung Quốc có thể còn tăng trong tháng 8 bởi đây là cao điểm mùa mưa với lượng mưa ở các tỉnh Đông Bắc nước này có thể tăng 50%.

Ủy ban Quốc gia về Giảm nhẹ Thiên tai và Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc cho biết trong tháng 8, nhiều nơi ở miền Bắc và miền Nam nước này đối mặt với nguy cơ xảy ra thiên tai lũ lụt tương đối cao. 

Dự kiến sẽ có 2 đến 3 cơn bão đổ bộ hoặc ảnh hưởng lớn đến Trung Quốc.