Trung Quốc thông báo sẽ tập trận với Nga và Iran

(VOH) - Lực lượng hải quân của Trung Quốc, Iran, Nga và những nước khác sẽ tiến hành cuộc tập trận hải quân chung, mang tên “Vành đai an ninh biển 2023”.

Ngày 15/3, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo trong tuần này, lực lượng hải quân của nước này, Iran, Nga và một số nước khác sẽ tham gia một cuộc tập trận chung tại Vịnh Oman.

Thông  báo của bộ trên cho biết lực lượng hải quân của Trung Quốc, Iran, Nga và những nước khác sẽ tiến hành cuộc tập trận hải quân chung, mang tên “Vành đai an ninh biển 2023” ở Vịnh Oman từ ngày 15 - 19/3.

Trung Quốc thông báo sẽ tập trận với Nga và Iran 1
Cuộc tập trận hải quân chung của Iran, Trung Quốc và Nga tháng 1/2022. Ảnh minh họa: Reuters

Cuộc tập trận chung lần này được phát triển từ hai cuộc tập trận chung trên biển giữa ba nước Trung Quốc, Nga và Iran tổ chức vào các năm 2019 và 2022.

Trung Quốc cử tàu khu trục tên lửa Nam Ninh tham gia cuộc tập trận, chủ yếu tham gia các hạng mục như tìm kiếm trên không, cứu hộ trên biển và diễu hành trên biển.

Trước đó, vào cuối tháng 2 Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận hải quân khác với Nga và Nam Phi. Cuộc tập trận hải quân chung giữa Nga, Trung Quốc và Nam Phi, mang tên Mosi-2 diễn ra tại Ấn Độ Dương, kéo dài 10 ngày, kết thúc hôm 27/2.

Đây đã là lần thứ hai Nga, Trung Quốc và Nam Phi tiến hành tập trận hải quân chung.