Trung Quốc tổ chức các tour du lịch tới 20 quốc gia từ tháng 2/2023

(VOH) - Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc ngày 20/1 thông báo sẽ nối lại các tour du lịch nước ngoài theo nhóm do các đại lý và công ty du lịch tổ chức cho công dân Trung Quốc từ ngày 6/2 tới.

Trung Quốc sẽ cho phép tổ chức các tour du lịch theo nhóm và dịch vụ "chuyến bay + khách sạn" tới 20 quốc gia trong đó có Thái Lan, Nga và New Zealand.

Trước đó, Trung Quốc đã nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19 từ tháng 12/2022 và mở cửa trở lại các đường biên giới từ ngày 8/1. Từ 8/1, công dân Trung Quốc có thể rời khỏi đất nước mà không cần lý do đặc biệt, cũng không cần cách ly khi quay lại. 

Trung Quốc tổ chức các tour du lịch tới 20 quốc gia từ tháng 2/2023 1
Bên ngoài Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh ở Bắc Kinh. Ảnh: Bloomberg

Trước đại dịch, Trung Quốc là thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới tính theo số lượng khởi hành và chi tiêu. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc (UNWTO), năm 2019, du khách Trung Quốc đã có tới 154,6 triệu chuyến đi nước ngoài và chi gần 255 tỷ USD.

Ngay trước khi Trung Quốc mở cửa trở lại, một loạt các hạn chế nhập cảnh và sàng lọc được áp dụng với người dân nước này. Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Italy, Anh và Pháp, đã công bố kế hoạch yêu cầu xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi khởi hành với du khách Trung Quốc.