Chờ...

Trung Quốc: Trồng hàng trăm cây thuốc phiện để dành nấu lẩu

VOH - Một người phụ nữ ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc bị kết án 6 tháng tù treo vì trồng cây thuốc phiện trên tầng thượng của chung cư nơi cô ở.

Trước đó, cảnh sát ở quận Đài Giang phát hiện những bông hoa nghi ngờ là hoa anh túc trong một cuộc tuần tra bằng máy bay không người lái định kỳ.

Kiểm tra thực tế,  họ phát hiện chủ nhà là một người phụ nữ tên Zhang, đã trồng hơn 900 cây thuốc phiện, vốn thường được dùng trong các loại thuốc như codeine và morphine.

an lau 13052024 thuoc phien
Ảnh minh hoạ: Internet

Zhang cho biết cô nhận được hạt giống từ người cha đã mất và Zhang trồng loại cây này để làm gia vị khi nấu lẩu - món ăn tự làm tại nhà yêu thích của cô.

Người phụ nữ này bị buộc tội trồng cây thuốc phiện bất hợp pháp.

Vào tháng 4, tòa án quận Đài Giang kết án Zhang lãnh 6 tháng tù treo và phạt 3.000 nhân dân tệ (hơn 10,5 triệu đồng).

Tất cả những bông hoa anh túc được tìm thấy đều bị chính quyền nhổ bỏ.

Năm ngoái, một người đàn ông ở độ tuổi 70 đã bị tòa án Thượng Hải kết án 2 tháng tù giam, 2 tháng tù treo vì trồng 500 cây anh túc trên một cánh đồng. 

Người đàn ông cho biết trồng hoa anh túc vì "những bông hoa đẹp" và không có ý định chế tạo ma túy từ chúng.

Vào năm 2016, 35 quán ăn trên khắp cả nước, trong đó có chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Bắc Kinh, đã bị điều tra vì sử dụng hoa anh túc làm gia vị để tăng hương vị cho món ăn. 

Luật Hình sự Trung Quốc quy định người nào trồng từ 500 đến 3.000 cây thuốc phiện có thể bị phạt tù tới 5 năm, phát hiện 3.000 cây trở lên sẽ bị phạt tù ít nhất 5 năm.