Từ 15/3 Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế thị thực với người nước ngoài

(VOH) - Trung Quốc tuyên bố cấp gần như tất cả các loại thị thực cho người nước ngoài bắt đầu từ ngày 15/3.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ thông báo nước này sẽ tiếp tục miễn thị thực cho một số nơi, bao gồm đảo Hải Nam, đồng thời các tàu du lịch dừng ở Thượng Hải.

Theo Hãng tin Bloomberg, động thái này tiến thêm một bước lớn trong việc gỡ bỏ các biện pháp kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt của Trung Quốc.

Trung Quốc đã bỏ cách ly du khách trong nước từ ngày 8/1, sau khi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới bất ngờ từ bỏ chính sách zero-COVID.

Từ 15/3 Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế thị thực với người nước ngoài 1
Hành khách tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. Ảnh minh họa: AFP

Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc, Trung Quốc đã đón 65,7 triệu du khách quốc tế vào năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, khiến nước này phải phong tỏa kiểm soát dịch bệnh.

Các hãng hàng không Trung Quốc đã tăng cường chuyến bay để đáp ứng nhu cầu sau khi mở cửa trở lại, trong đó có tăng chuyến quốc tế sau khi chính phủ cho phép nối lại hoạt động du khách đoàn.

Các nhà chức trách Trung Quốc cũng nới lỏng các yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với du khách từ một số nước, như New Zealand, Nga và Malaysia từ tháng 3.

Du khách tới Trung Quốc hiện chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính trước khi nhập cảnh. Các hãng bay không bắt buộc kiểm tra kết quả xét nghiệm trước khi du khách lên máy bay.

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II (từ 15/3/2023).