Từ 8/1 đi Thái Lan phải xuất trình chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên chuyến bay

(VOH) - Cơ quan Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) yêu cầu tất cả du khách quốc tế phải xuất trình chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ trước khi lên chuyến bay đến Thái Lan.

Bộ Giao thông vận tải Thái Lan thông báo về việc thay đổi quy định nhập cảnh đối với du khách quốc tế trên 18 tuổi.

Khách quốc tế khi nhập cảnh Thái Lan sẽ phải xuất trình chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ, hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh sau khi mắc COVID-19 không quá sáu tháng trước thời điểm đến nước này. Những du khách chưa tiêm chủng phải nêu rõ lý do không thể tiêm vắc xin.

Từ 8/1 đi Thái Lan phải xuất trình chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 trước khi lên chuyến bay 1
Ảnh minh họa: Reuters

Các hãng hàng không sẽ kiểm tra các giấy tờ này trước khi hành khách lên máy bay và sẽ chịu trách nhiệm trả những người không có giấy tờ phù hợp về điểm xuất phát của họ.

Riêng người mang hộ chiếu Thái Lan hoặc khách du lịch quá cảnh không bắt buộc phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng hoặc hợp đồng bảo hiểm y tế, bao gồm cả bảo hiểm điều trị COVID-19 .

Còn khách du lịch đến từ các quốc gia cấm những người dương tính với vi rút SARS-CoV-2 nhập cảnh phải có bảo hiểm dành riêng cho điều trị COVID-19 và những du khách có triệu chứng nghi mắc COVID-19 có thể sẽ phải xét nghiệm khi đặt chân đến Thái Lan.

Quy định này được thực hiện từ hôm nay (ngày 8/1), vào thời điểm Trung Quốc bắt đầu mở cửa biên giới. Ước tính 60.000 người Trung Quốc sẽ đến Thái Lan trong tháng này, và có thể lên tới 300.000 người trong quý đầu tiên của năm 2023.

Bloomberg cho hay Ấn Độ cũng áp dụng quy định tương tự như Thái Lan nhưng chỉ áp dụng đối với du khách đến từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan.