Trung Quốc: Xe tải đâm vào đoàn đưa tang, 19 người thiệt mạng

(VOH) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào sáng ngày 8/1 ở miền đông nước này khiến hàng chục người thương vong.

Theo kênh truyền hình quốc gia CCTV, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 8/1 theo giờ địa phương (12 giờ trưa cùng ngày theo giờ Hà Nội) tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây ở miền đông Trung Quốc. Một xe tải đã bất ngờ đâm vào đoàn người đang đưa tang khiến 19 người chết, 20 người bị thương.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, có hơn 60 người trong đoàn đưa tang đang đi bộ dọc theo con đường để đến nơi làm lễ hỏa táng.  

Một người đàn ông địa phương họ Gong, cho biết ông và vợ là những người trong đoàn dự đám tang và không may vợ ông là một trong số những người thiệt mạng vì vụ tai nạn. Ông Gong bị thương ở chân và cho biết chiếc xe tải đã bất ngờ đâm vào cuối hàng, hất văng nhiều người trước khi lao đến xe tang.

Những người bị thương đã được đưa vào bệnh viện điều trị. Cơ quan chức năng cũng đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân sự việc.

Trung Quốc: Xe tải đâm vào đoàn đưa tang, 19 người thiệt mạng
Nhân viên y tế đang chăm sóc nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông sáng 8/1/2023 tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Sau khi tin tức về vụ tai nạn xuất hiện, cảnh sát giao thông Nam Xương khuyến cáo các tài xế, nói rằng khu vực này đang có sương mù, tầm nhìn hạn chế, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm Trung Quốc chính thức mở cửa lại biên giới, chấm dứt chính sách “zero-Covid” mà nước này áp dụng suốt 3 năm qua. Ngày 8/1 cũng là ngày thứ hai của kỳ “Xuân vận” ở Trung Quốc - thời điểm hàng trăm triệu người Trung Quốc ở mọi tầng lớp xã hội rời nơi làm việc để về quê ăn Tết. Xuân vận kéo dài khoảng 40 ngày và được xem là cuộc "di cư" lớn nhất trên Trái đất.

Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc dự đoán sẽ có hơn 2 tỷ hành khách thực hiện các chuyến đi trong kỳ Xuân vận năm nay, tăng 99,5% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 70,3% số chuyến đi của năm 2019.