Chờ...

Hoạt động xuất nhập cảnh của hành khách vào Trung Quốc cần lưu ý điều gì?

(VOH) - Hoạt động xuất nhập cảnh của hành khách và vận tải thương mại tại các cửa khẩu đất liền sẽ dần được khôi phục sau khi được đánh giá toàn diện.

Từ ngày 8/1, Trung Quốc xếp COVID-19 là bệnh truyền nhiễm loại B thay vì là bệnh truyền nhiễm loại A và loại bỏ khỏi danh sách các bệnh truyền nhiễm phải kiểm dịch.

Cũng từ hôm nay, việc xét nghiệm axit nucleic sẽ không còn được thực hiện với những người nhập cảnh Trung Quốc và những người có khai báo sức khỏe bình thường sẽ không còn phải trải qua bất kỳ quy trình đặc biệt nào.

Hoạt động xuất nhập cảnh của hành khách và vận tải thương mại tại các cửa khẩu đất liền sẽ dần được khôi phục sau khi được đánh giá toàn diện.

Trung Quốc cũng sẽ tối ưu hóa hơn nữa việc sắp xếp cho người nước ngoài quay trở lại để nối lại công việc, kinh doanh, học tập, thăm thân, đoàn tụ, đồng thời tạo điều kiện cấp thị thực phù hợp.

Các giới hạn hệ số tải trọng các chuyến bay quốc tế được dỡ bỏ; số lượng chuyến bay sẽ được gia tăng theo từng giai đoạn. Tuy nhiên, các hãng hàng không tiếp tục được yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 trên máy bay; hành khách đi máy bay phải đeo khẩu trang.

Hoạt động xuất nhập cảnh của hành khách vào Trung Quốc cần lưu ý điều gì? 1
Khách đi tàu tại ga xe lửa Bắc Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) ngày 7/1/2023 . Ảnh minh họa; Tân Hoa xã

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ban hành văn bản về việc những người có tờ khai sức khỏe bất thường hoặc sốt và các triệu chứng khác vẫn phải trải qua quy trình phát hiện kháng nguyên của cơ quan hải quan… Trung Quốc cũng lên kế hoạch nối lại hoạt động du lịch nước ngoài cho công dân Trung Quốc một cách có trật tự.

Như vậy, sau 3 năm tập trung chống dịch (2020-2022), Chính phủ Trung Quốc bắt đầu từng bước nới lỏng các hạn chế để thận trọng tái mở cửa đất nước.

Trong ngày 7/1, các nhà ngoại giao nước ngoài của hơn 130 quốc gia tại Trung Quốc đã tham dự cuộc họp về chính sách ứng phó với COVID-19 của Trung Quốc.