Chờ...

Twitter hạn chế các đường link dẫn tới trang của Reuters và NYT

VOH - Washington Post ngày 15/8 đưa tin, công ty truyền thông xã hội X, trước đây gọi là Twitter, đã hạn chế quyền truy cập các liên kết đến nội dung một số trang web.

Danh sách trang web bị hạn chế gồm có Reuters, New York Times, cùng những đối thủ Bluesky, Facebook và Instagram.

Sau khi nhấp vào đường link trên Twitter dẫn đến các trang web trong danh sách, sẽ tốn khoảng 5 giây trước khi tải xong. Washington Post và Reuters đã thử nghiệm và cho ra kết quả tương tự.

Mạng xã hội Twitter nay đổi tên thành X - Ảnh: SSC NR
Mạng xã hội Twitter nay đổi tên thành X - Ảnh: SSC NR

Đến chiều ngày 15/8, Twitter dường như đã bỏ thời gian chờ 5 giây. Khi được yêu cầu bình luận, Twitter xác nhận người dùng không còn phải chờ nữa, nhưng không đưa ra nguyên nhân chi tiết.

Tỷ phú Elon Musk, người mua lại Twitter vào tháng 10/2022, trước đó thường xuyên đả kích các hãng truyền thông đưa tin bất lợi về những công ty của mình, như Tesla hay SpaceX. Twitter trước đây đã ngăn người dùng đăng đường link dẫn tới trang web của đối thủ cạnh tranh lên nền tảng.

Hiện không rõ Twitter bắt đầu áp dụng thời gian chờ từ khi nào. Theo 1 số nguồn tin, có thể từ ngày 4/8.

Người phát ngôn của New York Times cho biết, họ chưa nhận được lời giải thích từ Twitter về sự chậm trễ của đường truyền. Ông này nói tiếp: “Mặc dù chúng tôi không biết lý do chính xác của sự trì hoãn này, nhưng chúng tôi lo ngại vì nó có thể gây ra áp lực lớn với nhiều hãng tin.

Người phát ngôn của Reuters nói: "Chúng tôi biết về báo cáo trên tờ Washington Post, liên quan đến sự chậm trễ trong việc mở đường link đến Reuters. Chúng tôi đang xem xét vấn đề.