Chờ...

UBS sắp cắt giảm hơn nửa nhân sự của Credit Suisse

VOH - Nhiều nhân sự tại ngân hàng đầu tư Credit Suisse chi nhánh London, New York và một số quốc gia châu Á dự kiến phải chịu gánh nặng của việc cắt giảm.

Các nhân viên mới đây được thông báo về 3 đợt cắt giảm trong năm nay, với đợt đầu tiên vào cuối tháng 7 và hai đợt nữa dự kiến vào tháng 9 và tháng 10.

Như vậy, chỉ 3 tháng sau khi UBS đồng ý mua Credit Suisse trong một cuộc giải cứu do chính phủ Thụy Sĩ làm trung gian, toàn bộ quy mô cắt giảm việc làm bắt đầu trở nên rõ ràng.

UBS sắp cắt giảm hơn nửa nhân sự của Credit Suisse 1
UBS dự kiến cắt giảm gần 35.000 nhân sự của Credit Suisse trong những đợt tới. Ảnh: Reuters.

Tổng lực lượng lao động tại UBS sau khi sáp nhập tăng lên khoảng 120.000 người, trong khi công ty này đặt mục tiêu tiết kiệm khoảng 6 tỷ USD chi phí nhân sự những năm tới. Do đó, không còn giải pháp nào ngoài cắt giảm.

Tổng số lượng nhân viên cần cắt giảm dự kiến vào khoảng 30%, tương đương 35.000 người.

Đối với các hoạt động kinh doanh nội địa Thụy Sĩ, UBS đang lên kế hoạch dần để tính toán xem họ có nên sáp nhập hoàn toàn với Credit Suisse hay không.

Giới chuyên gia đang kỳ vọng rằng nếu Credit Suisse lại được tách ra, UBS giảm bớt các đợt cắt giảm nhân sự.

Theo một nghiên cứu mới đây, số nhân sự bị sa thải trong ngành tài chính sẽ tăng thêm khoảng 10.000 người nếu 2 đơn vị này chính thức sáp nhập hoàn toàn.