Chờ...

Ukraine sa thải tư lệnh lực lượng quân y, chật vật tuyển thêm binh sĩ

VOH - Ngày 19/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky yêu cầu thay đổi nhanh chóng trong các hoạt động của quân đội Ukraine và tuyên bố cách chức Tư lệnh Lực lượng Quân y.

Trong cuộc gặp, làm việc với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov, Tổng thống Zelensky nêu rõ: “Trong cuộc gặp hôm nay với Bộ trưởng Quốc phòng Umerov, các ưu tiên đã được đặt ra. Còn rất ít thời gian để đợi chờ kết quả. Cần hành động nhanh chóng trước những thay đổi sắp tới.”

Tổng thống Zelensky bổ nhiệm Thiếu tướng Anatoly Kazmirchuk, người đứng đầu một bệnh viện quân y ở Kiev, thay thế Thiếu tướng Tetiana Ostashchenko làm Tư lệnh Lực lượng Quân y.

Tổng thống Zelensky nhận định: “Nhiệm vụ rất rõ ràng, đặc biệt đối với y tế trong chiến đấu, chúng ta cần một mức hỗ trợ y tế cơ bản mới cho binh lính của mình.”

 Ukraine sa thải tư lệnh lực lượng quân y, chật vật tuyển thêm binh sĩ
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại một cuộc họp báo ở Kiev - Ảnh: AFP

Ukraine đang phải đối mặt với vấn đề nhân sự. Cuộc chiến sắp kết thúc năm thứ hai và quân đội Ukraine cần thêm nhân lực để duy trì cuộc chiến kéo dài và hao tổn trước Nga, một quốc gia có dân số đông gấp 3 lần Ukraine.

Trong một bài xã luận gần đây, chỉ huy quân sự hàng đầu của Ukraine, Tướng Valery Zaluzhny thừa nhận việc huấn luyện và tuyển quân đang trở thành một thách thức nghiêm trọng đối với quốc gia này.

Kiev không công khai mục tiêu nhân lực của mình, cũng không tiết lộ chi tiết tổng số người chết và bị thương, mặc dù thương vong của cả hai bên ước tính kể từ tháng 2/2022 lên tới hàng trăm ngàn người.