Chờ...

Ủy ban Hạ viện Mỹ dự kiến bỏ phiếu về dự luật tiền điện tử

VOH - Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ, ông Patrick McHenry dự định tổ chức cuộc bỏ phiếu về một dự luật toàn diện nhằm thiết lập khung pháp lý cho các sản phẩm tiền điện tử sắp tới.

Ông McHenry hy vọng sẽ thúc đẩy một dự luật để Ủy ban xem xét sau khi các nghị sĩ trở lại làm việc vào ngày 11/7, sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ. 

Nghị sĩ McHenry dẫn dắt những nỗ lực của một số đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội nhằm thông qua dự luật thiết lập các quy tắc rõ ràng cho lĩnh vực tiền điện tử.

Ủy ban Hạ viện Mỹ dự kiến bỏ phiếu về dự luật tiền điện tử 1
 Tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington, DC. Ảnh minh họa: Internet

Dự thảo được ông McHenry và những nghị sĩ khác đưa ra vào đầu tháng này sẽ làm rõ trách nhiệm giám sát các sản phẩm tiền điện tử của các cơ quan quản lý. Đưa ra lộ trình để các công ty và sàn giao dịch tiền điện tử đăng ký với những cơ quan đó.

Các công ty tiền điện tử kêu gọi Quốc hội Mỹ đưa ra những dự luật rõ ràng như vậy, đặc biệt là khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) tỏ thái độ cứng rắn hơn về ngành này.

SEC lập luận rằng hầu hết các sản phẩm tiền điện tử chủ chốt là chứng khoán nên chúng phải được đăng ký. Cơ quan này thậm chí kiện các sàn giao dịch tiền điện tử lớn như Binance và Coinbase.