Bali cảnh báo khách du lịch nước ngoài không thanh toán bằng tiền điện tử

VOH - Chính quyền Bali cảnh báo, khách du lịch nước ngoài không được thanh toán bằng tiền điện tử khi đến thăm hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng này.

Thống đốc I Wayan Koster nói rằng, hành vi này là bất hợp pháp ở Indonesia và những người vi phạm có thể phải đối mặt với mức án 1 năm tù hoặc phạt tiền.

Ông Koster đã đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc họp báo vào ngày 28/5 – đáp trả các tin tức cho rằng một số khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm và các điểm du lịch khác ở Bali đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

đảo bali
Du khách đón hoàng hôn vào ngày 8/1/2022 tại Bãi biển Kuta, Bali - Ảnh: AFP

“Khách du lịch nước ngoài có hành vi ồn ào, thực hiện các hoạt động không nằm trong giới hạn thị thực, sử dụng tiền điện tử để thanh toán hoặc vi phạm bất kỳ luật nào sẽ bị xử phạt. Họ có thể bị trục xuất, nhận cảnh cáo hoặc thậm chí bị buộc tội hình sự theo Bộ luật Hình sự" - ông Koster nói.

Indonesia nói chung đã ủng hộ tiền điện tử như một loại hình đầu tư, nhưng không phải để thanh toán.

Ngân hàng Indonesia đã cấm các bộ xử lý thanh toán sử dụng tiền điện tử để giải quyết các giao dịch vào năm 2016. Cuối năm 2017, Indonesia đã cấm các tổ chức tài chính sử dụng tiền điện tử để thanh toán.

Trong đợt tăng giá tiền điện tử gần đây nhất vào năm 2021, ngân hàng trung ương Indonesia đã huy động các cơ quan giám sát chính thức để thực thi lệnh cấm các tổ chức tài chính sử dụng tài sản tiền điện tử làm phương tiện thanh toán.