Việt Nam dẫn đầu khảo sát về tin tưởng chính phủ và truyền thông trong phòng chống dịch COVID-19

(VOH) - Phân tích trên của YouGov chỉ ra rằng có đến 97% người Việt Nam tin tưởng Chính phủ Việt Nam đang xử lý rất tốt dịch COVID-19 và với 89% số người được hỏi tin tưởng vào truyền thông trong nước

Công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường YouGov (Anh) đã tiến hành thăm dò ý kiến độc giả để đo lường mức độ tín nhiệm đối với truyền thông tại một số quốc gia trên thế giới liên quan đến việc đưa tin về dịch COVID-19.

Theo YouGov, mặc dù giáp biên giới với Trung Quốc, nơi bùng phát dịch COVID-19, Việt Nam đã quản lý tốt và đưa ra các biện pháp chống dịch từ sớm và hiệu quả để ngăn chặn dịch COVID-19. Các chuyên gia y tế đánh giá rất cao chiến lược của Việt Nam vì tính đến ngày 20/5, cả nước chỉ ghi nhận 324 ca nhiễm và 0 ca tử vong.

Phân tích trên của YouGov chỉ ra rằng có đến 97% người Việt Nam tin tưởng Chính phủ Việt Nam đang xử lý rất tốt dịch COVID-19. Đây là số liệu mới nhất trong bảng thống kê, phân tích và là số liệu của ngày 12/5, tăng so với 81% của ngày 23/3.

Trong bảng này, Malaysia đứng thứ nhì với 93%, dựa theo số liệu mới nhất trên YouGov vào ngày 11/5. Đài Loan là 90%, theo số liệu mới nhất ngày 12/5.

Việt Nam, khảo sát, COVID-19

97% người Việt Nam tin tưởng Chính phủ Việt Nam đang xử lý rất tốt dịch COVID-19. Ảnh minh họa: PN

Kết quả khảo sát cũng cho thấy quốc gia có mức tín nhiệm truyền thông cao nhất là Việt Nam với 89% số người Việt Nam được hỏi tin tưởng vào truyền thông trong nước. Xếp thứ hai là Ấn Độ với 67% và tiếp đó là Trung Quốc với 62% số người được hỏi.

Tâm lý “nửa tin nửa ngờ” của độc giả lại tồn tại ở một số nước châu Âu. Khoảng 54% số người Đức tham gia cuộc thăm dò tin rằng truyền thông trong nước đưa tin chính xác về tình hình dịch COVID-19 và tỷ lệ này tại Tây Ban Nha là 50%.

Tại Mỹ, nơi các bản tin đưa về những lời chỉ trích của Tổng thống Donald Trump đối với tin giả và “truyền thông kém chất lượng” lấn át cả cuộc khủng hoảng hiện nay, mức độ tin tưởng của độc giả vào thông tin COVID-19 ở nước này chỉ đạt 42%. Dẫu vậy, tỷ lệ này cũng cao hơn Italy chỉ với 38% số người được hỏi.

Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) được sự quan tâm của nhiều Đại biểu Quốc hộiSáng nay 21/5, Quốc hội dành thời gian thảo luận về Luật Doanh nghiệp (sửa đổi). Đây là dự án Luật nhận được sự quan tâm và thảo luận của nhiều Đại biểu Quốc hội.

 

Các Đại biểu Quốc hội đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19: Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết kỳ họp diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi nước ta đang bước sang thời kỳ mới: vừa chống dịch, vừa khôi phục, phát triển kinh tế.