Chờ...

Vỡ đập ở Nga gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều nhà cửa bị nhấn chìm

VOH - Ngày 6/4, chính quyền thành phố Orsk, vùng Orenburg Oblast của Nga cho biết vụ vỡ đập ở thành phố này đã gây lũ lụt nghiêm trọng, khiến nhiều nhà cửa bị nhấn chìm.

Theo giới chức địa phương, vụ việc may mắn chưa ghi nhận trường hợp thương vong về người. Khu vực bị ảnh hưởng cách cách thủ đô Moscow khoảng 1.800km về phía đông.

Trước đó, văn phòng thị trưởng thành phố Orsk thông báo con đập được thiết kế để bảo vệ thành phố khỏi các nguy cơ lũ lụt từ sông Ural đã bị vỡ, ảnh hưởng đến 4.258 ngôi nhà và gần 11.000 người dân. 

Nước lũ dâng lên nhanh chóng và một số khu nhà đã bị chìm trong biển nước. Lệnh sơ tán khẩn cấp được ban hành và 6 điểm sơ tán tạm thời được thành lập để hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi lũ. 

Trên kênh Telegram, chính quyền địa phương thông báo có 94 người dân, trong đó gồm 40 trẻ em, đã di chuyển từ vùng nguy hiểm đến khu vực sơ tán tạm thời. Một số người khác tạm trú ở nhà người thân, bà con. Tất cả đều trong tình trạng sức khỏe ổn định, không gặp nguy hiểm và cũng không cần sự trợ giúp y tế nào khác. 

Vỡ đập ở Nga gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều nhà cửa bị nhấn chìm
Có gần 11.000 người bị ảnh hưởng vì vỡ đập ở thành phố Orsk - Ảnh: Bộ Khẩn cấp Nga/BBC
Vỡ đập ở Nga gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều nhà cửa bị nhấn chìm
Chính quyền địa phương tập trung toàn lực hỗ trợ người dân trong vụ vỡ đập - Ảnh: Bộ Khẩn cấp Nga/BBC
Vỡ đập ở Nga gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều nhà cửa bị nhấn chìm
Vị trí thành phố Orsk cách thủ đô Moscow của Nga khoảng 1.800 km về phía đông - Nguồn: BBC

Tại cuộc họp khẩn sau sự cố, Thống đốc vùng Orenburg Oblast, ông Denis Pasler, cho biết: "Hôm nay, tất cả chúng ta đã tập trung toàn lực vào công tác hỗ trợ người dân và ứng phó với hậu quả do nước lũ dâng cao. Tính mạng và sức khỏe của người dân là ưu tiên hàng đầu. Công tác sửa chữa con đập cũng đang được tiến hành. Tất cả vật tư cần thiết và các đội nhóm kỹ sư, nhân công cũng được triển khai đến hiện trường vụ vỡ đập. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố như thế này tại con đập."

Cuộc họp cũng nhất trí sẽ tạm cắt điện tại các khu vực có nguy cơ lũ lụt cao khi mực nước dâng đến mức nguy hiểm.