Chờ...

Vụ 6 người Việt tử vong tại Thái Lan: Hướng dẫn viên khai gì?

VOH - Cảnh sát Thái Lan thẩm vấn Phan Ngoc Vu (35 tuổi), hướng dẫn viên du lịch của nhóm du khách Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok.

Người hướng dẫn viên nói anh ta quen một trong số những người đã chết tại khách sạn, và từng gặp họ vào năm ngoái.

Bangkok Post đưa tin, Phan Ngoc Vu đã nói với các nhà điều tra rằng anh ta được Nguyen Thi Phuong Lan - một trong sáu người - nhờ mua số thuốc trị giá khoảng 11.000 baht (7,75 triệu đồng), từ ngày 3 đến ngày 5/7.

Anh ta được yêu cầu mua "Snake Brand No 7", được cho là một loại thuốc bổ phổ biến với người Việt Nam và có bán tại các cửa hàng ở khu vực Lat Krabang, Bangkok.

Ngoài ra, người hướng dẫn viên nói với cảnh sát anh ta sau đó liên lạc với một người tên là "Tiger" để giao thuốc đến khách sạn cho Lan. Các nhà điều tra đang xem xét video CCTV để xem họ có thể xác định được người đàn ông đó hay không.

6 nguoi Viet tu vong 2024
Theo điều tra ban đầu, các nạn nhân bị đầu độc bằng trà pha xyanua - Ảnh: Khaosod 

Các điều tra viên cũng biết chồng bà Lan, một doanh nhân, đã gọi điện cho hướng dẫn viên và yêu cầu anh ta đổi tiền cho chị vợ mình, người trở về Việt Nam ngày 10/7.

Ông Vu đã đổi 70 triệu đồng lấy khoảng 90.000 baht và mang số tiền này đến cho chị gái của bà Lan, người được nhìn thấy đi cùng với Dang Hung Van, một trong sáu người tử vong. Sau khi nhận được tiền, chị gái của bà Lan trở về Đà Nẵng.

Các sĩ quan đang điều tra xem chất xyanua trong vụ án được tuồn lậu vào nước này hay được mua tại địa phương.

Hôm 16/7, 6 người bao gồm 4 người Việt và 2 người Mỹ gốc Việt được phát hiện đã chết trong phòng khách sạn tại Bangkok, Thái Lan. Các nhà điều tra ban đầu cho biết nghi phạm nằm trong số 6 người, là Sherine Chong, người Mỹ gốc Việt, 56 tuổi.

Cảnh sát Thái Lan nghi ngờ bà Sherine Chong đã sử dụng hỗn hợp trà pha xyanua đầu độc năm người khác khi họ gặp nhau tại khách sạn ở Bangkok để dàn xếp tranh chấp tài chính.

Các nạn nhân của Chong được cho là Dang Hung Van 55 tuổi; Tran Dinh Phu 37 tuổi; Nguyen Thi Phuong Lan 47 tuổi; và một cặp đôi: Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi; và Pham Hong Thanh 49 tuổi.

Kiểm tra ban đầu các mẫu máu từ sáu thi thể đã xác nhận xyanua là nguyên nhân gây tử vong.