Vụ UAV tấn công Điện Kremlin: Nga cáo buộc Ukraine gây ra

VOH - Ngày 3/5, Nga cáo buộc Ukraine âm mưu tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Điện Kremlin với mục đích sát hại Tổng thống Vladimir Putin.

Cáo buộc này do Điện Kremlin đưa ra và được các hãng thông tấn Nga đăng tải.

Điện Kremlin cho biết hai máy bay không người lái được sử dụng trong vụ tấn công bị cáo buộc, nhưng bị lực lượng phòng thủ của Nga vô hiệu hóa.

“Hai máy bay không người lái nhắm vào Điện Kremlin. Nhờ các hành động kịp thời của quân đội và các dịch vụ đặc biệt với việc sử dụng các hệ thống tác chiến radar, các phương tiện đã ngừng hoạt động”  

Vụ UAV tấn công Điện Kremlin: Nga cáo buộc Ukraine gây ra 1

Hình ảnh trong video cho thấy khói bốc lên trên tầng thượng Điện Kremlin - Ảnh: RT

“Vụ tấn công là một hành động khủng bố có kế hoạch và là một âm mưu nhằm vào tính mạng của Tổng thống Liên bang Nga”, Điện Kremlin cho biết.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov, cho biết Tổng thống Putin không có mặt ở Điện Kremlin vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Hacker Sudan tuyên bố đã “phá rối” các hệ thống cảnh báo tên lửa của Israel

Trong ngày 3/5, Tổng thống Ukraine bác bỏ cáo buộc Ukraine tấn công Điện Kremlin.

Tổng thống Zelensky nói Ukraine không liên quan vụ máy bay không người lái tấn công Điện Kremlin, mạnh mẽ phủ nhận những cáo buộc do phía Nga đưa ra.

"Chúng tôi không tấn công Nga hay ông Putin. Chúng tôi chỉ chiến đấu trên lãnh thổ của mình", ông Zelensky khẳng định trong cuộc họp báo trong khi công du tại Thủ đô Helsinki của Phần Lan.

Một quan chức Mỹ không nêu tên mới đây cho biết, Mỹ đang tìm cách xác thực cáo buộc của Nga rằng Ukraine tổ chức ám sát Tổng thống Nga Vladimir Putin bằng máy bay không người lái trong đêm 2/5.