WHO cảnh báo Indonesia, khi người dân nước ra đường đông đúc như trước khi có Covid-19

(VOH) - Cách đây một tháng, Indonesia  đã trở thành tâm điểm của đợt bùng phát Coronavirus ở khu vực châu Á và đã thực hiện một số biện pháp hạn chế ra đường.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo Indonesia phải có phương án hành động để ngăn chặn sự lây lan của Coronavirus, sau khi phân tích dữ liệu mới cho thấy người dân ra đường rất đông để mua sắm và giải trí đã đạt đến mức trước khi xảy ra đại dịch ở một số khu vực.

Cách đây một tháng, Indonesia đã trở thành tâm điểm của đợt bùng phát Coronavirus ở khu vực châu Á và đã thực hiện một số biện pháp hạn chế ra đường. Hiện đã cho phép các siêu thị và nhà hàng ở các khu vực được chỉ định được hoạt động với 25% công suất.

WHO cảnh báo Indonesia, khi người dân nước ra đường đông đúc như trước khi có Covid-19 1

Indonesia đã cho phép các siêu thị và nhà hàng tại các khu vực nhất định được hoạt động với 25% công suất

Bản báo cáo về tình trạng mới nhất của WHO đã nhấn mạnh về "sự gia tăng đáng kể trong việc di chuyển của cộng đồng dân cư tại các điểm bán lẻ và giải trí" ở Bantin, Tây Java và Trung Java, với dân số 97 triệu người. Điểm bán lẻ và giải trí là nhà hàng, quán cà phê, siêu thị, thư viện, bảo tàng và công viên.

Dựa trên dữ liệu của Google từ tuần thứ hai của tháng 8, WHO cho biết lưu lượng truy cập di động đã đạt mức chưa từng có kể từ tháng 2 năm 2020.

Báo cáo cũng cho biết thêm: “Việc thiết lập các kế hoạch cụ thể và các hành động khẩn cấp là rất quan trọng, để phòng và giảm thiểu tác động của việc di chuyển của cộng đồng dân cư, phòng tránh lây nhiễm và năng lực của hệ thống y tế”.

Khi chủng virus Delta đã đang lây lan rất nhanh tại nước này, thì số ca nhiễm Coronavirus hàng ngày ở Indonesia đã tăng lên hơn 56.000 người vào tháng trước.  Các bệnh viện đông dân nhất tại Java đều thiếu giường, thiếu oxy và rất đông bệnh nhân.