Chờ...

WHO hủy cung cấp vật tư y tế cho miền Bắc Gaza

VOH - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo, họ buộc phải hủy sứ mệnh cung cấp vật tư y tế cho phía bắc Dải Gaza vì không thể đảm bảo an toàn trước diễn biến của xung đột.

Tổ chức này lưu ý rằng, đây là lần thứ tư họ phải hủy sứ mệnh cung cấp vật tư y tế rất cần thiết cho bệnh viện Al Al Awda và kho thuốc trung tâm ở phía bắc Gaza kể từ ngày 26/12.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố, họ nhận được những báo cáo đáng lo ngại về tình trạng thù địch ngày càng gia tăng và lệnh sơ tán gần Bệnh viện Al-Aqsa ở trung tâm Dải Gaza.

gaza
Một người đàn ông cầm tấm bảng gần các lều do tình nguyện viên và nhân viên tổ chức phi chính phủ biên giới Rafah nhằm yêu cầu thông quan cho một đoàn xe viện trợ tiến vào Dải Gaza - Ảnh: AFP

Ông Ghebreyesus nói thêm rằng, hơn 600 bệnh nhân và hầu hết nhân viên y tế đã buộc phải rời bệnh viện và lưu ý rằng hiện chưa rõ tung tích của họ.

Ông Ghebreyesus bị sốc trước mức độ nhu cầu y tế và sự tàn phá ở phía bắc Gaza, đồng thời nhận xét, sự chậm trễ hơn nữa sẽ dẫn đến những cái chết khác và sự đau khổ của rất nhiều người dân.

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vào ngày 7/10, Dải Gaza đã chứng kiến ​​một cuộc khủng hoảng nhân đạo khủng khiếp do sự chiếm đóng đã cắt đứt các dịch vụ điện, nhiên liệu và nước, bên cạnh các vụ đánh bom bạo lực và liên tục ở nhiều khu vực khác nhau của Dải Gaza.

Điều này xảy ra vào thời điểm nhiều tổ chức và đội cứu trợ xác nhận rằng viện trợ nhân đạo đến Dải Gaza cho đến nay là không đủ so với quy mô của nhu cầu khẩn cấp.