Xả súng tại buổi tiệc dành cho thanh thiếu niên ở Mỹ

VOH - Một vụ xả súng đã xảy ra vào sáng ngày 23/4 (giờ địa phương) tại một bữa tiệc dành cho thanh thiếu niên tổ chức trong khu dân cư tại thị trấn Jasper, bang Texas của Mỹ.

Bữa tiệc được tổ chức sau buổi dạ hội khiêu vũ cuối năm của học sinh trung học (tiệc prom) ở thị trấn Jasper, cách thành phố Houston 215 km về phía đông bắc.

Vụ việc khiến 9 thanh thiếu niên bị thương và may mắn không có ai thiệt mạng. Các nạn nhân có độ tuổi từ 15 đến 19 tuổi và đều đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

Văn phòng cảnh sát Jasper hiện chưa cung cấp thông tin về nghi phạm, chỉ cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc và thẩm vấn những người có liên quan.

Xả súng tại buổi tiệc dành cho thanh thiếu niên ở Mỹ
Hiện trường vụ xả súng ở Jasper, bang Texas của Mỹ - Ảnh: Mike Lout/KJAS

Ông John Seybold - tổng giám đốc Hệ thống Trường Độc lập Jasper gồm 4 trường ở các cấp học và hơn 2.000 học sinh - cam kết phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra vụ nổ súng và "đưa thủ phạm ra xét xử trước công lý".

Ông Seybold cũng cho biết lực lượng cảnh sát sẽ tăng cường hiện diện tại trường trong tuần này để đảm bảo sự an toàn cho học sinh và giáo viên, nhân viên nhà trường; đồng thời hỗ trợ các em học sinh khi cần thiết. 

Tuần trước, một vụ xả súng cũng xảy ra tại tiệc sinh nhật mừng tuổi 16 của một thiếu niên tại thị trấn Dadebville, bang Alabama khiến 4 người thiệt mạng và 32 người bị thương. Tổng cộng 5 nghi phạm đã bị bắt giữ với cáo buộc giết người. 

Theo báo cáo năm 2022 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), súng đạn hiện là nguyên nhân hàng đầu gây ra cái chết của nhiều trẻ em và thanh thiếu niên ở Mỹ, tiếp sau đó là tai nạn giao thông.