Chờ...

Mỹ: Xả súng trong trường học khiến 6 người thiệt mạng ở Nashville

(VOH) - Sở cảnh sát Metro Nashville cho biết hôm 27/3, ít nhất 3 học sinh và 3 người lớn đã thiệt mạng sau vụ xả súng tại trường Covenant ở Nashville, Tennessee.

Trường Covenant là một trường Cơ đốc tư nhân được thành lập vào năm 2001 - là một bộ của Giáo hội Trưởng lão Covenant. Theo trang web của trường, trường có số lượng đăng ký trung bình khoảng 200 học sinh trong những năm gần đây và dạy từ mẫu giáo đến lớp 6.

Don Aaron, phát ngôn viên của Sở cảnh sát Metro Nashville cho biết, những cuộc gọi đầu tiên báo cáo về một vụ nổ súng đang diễn ra - vào khoảng 10:15 sáng giờ địa phương. 

Khi các sĩ quan đến, họ đã đi qua tầng một của tòa nhà, sau đó, họ nghe thấy tiếng súng phát ra từ tầng hai, theo Aaron. Ông cho biết, cảnh sát đã tiêu diệt kẻ nổ súng vào lúc 10:27 sáng giờ địa phương.

xả súng
Cảnh sát Metro Nashville tập trung gần Trường Covenant, ở Nashville, Tennessee vào thứ Hai - Ảnh: AP

Đọc thêm: Nhiều người bị thương trong vụ xả súng tại bang Michigan

Kẻ nổ súng được xác định là Audrey Hale, 28 tuổi, cư dân Nashville. Cảnh sát trưởng Metro Nashville John Drake cho biết, kẻ xả súng mang theo một khẩu súng trường và một khẩu súng lục kiểu AR. 

Drake cho biết, hai trong số đó có thể đã được mua một cách hợp pháp tại Nashville. Theo những phát hiện ban đầu, kẻ xả súng từng là học sinh của trường.

Drake cho biết, kẻ bắn súng đã vẽ các bản đồ chi tiết, bao gồm các lối vào trường và nêu chi tiết "tất cả những điều này sẽ diễn ra như thế nào". Drake cho biết, trường học là địa điểm duy nhất mà kẻ xả súng nhắm tới. 

Ba học sinh bị bắn chết tại trường Covenant đều 9 tuổi, cảnh sát cho biết. Theo cảnh sát, các em được xác định là Evelyn Dieckhaus, Hallie Scruggs và William Kinney. Ba người lớn cũng thiệt mạng trong vụ xả súng là Cynthia Peak 61 tuổi, Katherine Koonce 60 tuổi và Mike Hill 61 tuổi.

Cảnh sát sẽ dành hai ngày tới để xử lý hiện trường và thu thập thêm thông tin chi tiết về những gì đã xảy ra.

Tổng thống Joe Biden gọi vụ nổ súng tại một trường học ở Nashville là "đau lòng, cơn ác mộng tồi tệ nhất của một gia đình", đồng thời ủng hộ cải cách luật kiểm soát súng đạn