Mỹ: 2 vụ xả súng, 5 người thương vong

(VOH) - 2 vụ xả súng tại Mỹ chỉ trong buổi sáng 20/3 (giờ địa phương) làm 5 người thương vong trong đó có 2 học sinh.

Cảnh sát địa phương tại Mỹ cho biết rạng sáng 20/3 đã xảy ra một vụ nổ súng làm 3 người thiệt mạng tại một ngôi nhà ở khu vực Atlanta, thủ phủ bang Georgia.

Văn phòng Cảnh sát hạt Rockdale nhận thông tin về vụ nổ súng tại câu lạc bộ Conyers hạt Honey Creek, bang Georgia, cách Atlanta khoảng 48 km về phía Đông. 

Các nạn nhân được công bố đã tử vong tại hiện trường nhưng tạm thời danh tính chưa được thông tin.

Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm và đang tiến hành điều tra vụ việc.

Mỹ: 2 vụ xả súng, 5 người thương vong 1
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: WSB-TV

Cũng trong sáng 20/3 (theo giờ địa phương), một vụ nổ súng gần trường trung học phổ thông Lamar, ở thành phố Arlington, bang Texas của Mỹ đã khiến 2 học sinh bị thương.

Nhà chức trách lập tức phong tỏa trường Lamar sau khi nhận tin về vụ xả súng. Không lâu sau, cảnh sát thành phố Arlington đã bắt giữ được nghi phạm.

Nhưng để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền yêu cầu phụ huynh, học sinh và cư dân trong khu vực tránh xa trường này trong khi ngành chức năng điều tra vụ việc.

Chiếm khoảng 4,4% dân số toàn cầu nhưng nước Mỹ sở hữu 42% các loại súng có trên thế giới. Cũng trên thế giới, từ năm 1966 đến nay, 31% thủ phạm của những vụ xả súng giết người hàng loạt là người Mỹ mà nguyên nhân mua súng ở Mỹ rất dễ dàng.