Xe buýt bốc cháy ở Bulgary, 45 người thiệt mạng

(VOH) - Ngày 23/11, một chiếc xe buýt đã bốc cháy trên đường cao tốc ở miền Tây Bulgaria, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng, trong đó có 12 trẻ em.

Theo hãng tin Reuters, hầu hết hành khách trên xe là khách du lịch đến từ Bắc Macedonia.

Các nhân viên bệnh viện cho biết, 7 người đã nhảy ra khỏi cửa sổ chiếc xe buýt đang bốc cháy và được đưa đến bệnh viện ở thủ đô Sofia ngay sau đó. Hiện tình hình của những người này đều đã ổn định.

Giới chức Bulgary có mặt tại hiện trường vụ cháy xe buýt vào ngày 23/11/2021
Giới chức Bulgary có mặt tại hiện trường vụ cháy xe buýt vào ngày 23/11/2021. (Ảnh: AFP via Getty Images)

Theo giới chức Bulgaria cho hay, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ, nhưng chiếc xe buýt có vẻ đã tông vào dải phân cách trên đường cao đường vào thời điểm trước và sau vụ cháy.

Thủ tướng lâm thời Bulgaria Stefan Yanev nói: "Một thảm kịch lớn đã xảy ra ở đây".

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Boyko Rashkov cho biết: "Những người bị mắc kẹt đã dồn vào nhau và bị thiêu thành tro bụi".

"Cảnh tượng thật khủng khiếp và kinh hoàng", ông Rashkov nói với các phóng viên, "Tôi chưa từng chứng kiến bất kỳ vụ việc nào như thế trước đây".

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 23/11 (theo giờ địa phương) trên một đường cao tốc cách thủ đô Sofia của Bulgaria khoảng 40 km về phía Tây. Hiện đoạn đường xảy ra tai nạn đã bị phong tỏa.

Borislav Sarafov, người đứng đầu Cục Điều tra Quốc gia Bulgaria, cho biết 4 chiếc xe buýt của một công ty du lịch ở Bắc Macedonia đã nhập cảnh vào Bulgaria từ Thổ Nhĩ Kỳ vào tối ngày 22/11.

Ông nói, hiện vẫn chưa thể xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của tài xế hay do trục trặc kỹ thuật.

Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Macedonia Bujar Osmani cho biết đoàn xe đã đến thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối dịp tuần và vụ tai nạn xảy ra khi đoàn xe trên đường trở về thành phố Skopje ở Bắc Macedonia.

Theo thống kê chính thức, có 628 người đã thiệt mạng vì tai nạn đường bộ ở Bulgaria vào năm 2019 và con số này vào năm ngoái là 463 người.

Các vụ tai nạn đường bộ ở Bulgary thường do cơ sở hạ tầng giao thông yếu kém, phương tiện cũ kỹ và tài xế chạy quá tốc độ.