Mỹ khuyến cáo người dân không nên du lịch đến Đức và Đan mạch

(VOH) - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/11 khuyến cáo người dân không nên đến Đức và Đan Mạch vì số ca nhiễm Covid-19 tại nơi đây liên tục tăng.

CDC đã nâng mức cảnh báo du lịch đến 2 nước này lên "cấp độ 4", đồng nghĩa với việc nguy cơ lây nhiễm ở mức "rất cao", và khuyến cáo các công dân Mỹ không nên du lịch đến đó.

Theo số liệu chính thức từ cơ quan y tế Đức, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận hơn 30.000 ca nhiễm mới, tăng khoảng 50% so với tuần trước, nâng số ca nhiễm tại nước này lên đến 5.385.585 ca.

Các bệnh viện tại Đức cảnh báo rằng sức chứa tại các phòng chăm sóc đặc biệt gần như đạt mức tối đa và các bệnh nhân phải chuyển đến các cơ sở y tế ở xa để điều trị.

Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng sự tăng vọt các ca nhiễm mới trong thời gian gần đây tồi tệ hơn bất cứ những gì nước Đức từng trải qua, đồng thời kêu gọi thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn nữa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Mỹ khuyến cáo, du lịch, Đan mạch, COVID-19, ngày 23 tháng 11 năm 2021
Người dân đang xếp hàng chờ tiêm vắc-xin Covid-19 tại thành phố Hamburg, Đức ngày 22/11/2021. (Ảnh: AFP via Getty Images)

Theo những người thạo tin cho biết, ngày 22/11, bà Merkel đã nói với các quan chức Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) của mình rằng tình hình đang rất "kịch tính", và cảnh báo rằng một số bệnh viện tại Đức sẽ sớm bị quá tải trừ khi ngăn chặn được đợt dịch thứ 4 tại nước này.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm, Bộ trưởng Y tế Jens Spahn đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc nhất từ ​​trước đến nay. Ông nói, khi mùa đông năm nay kết thúc, rất có thể mỗi người dân ở Đức sẽ thuộc một trong 3 tình huống sau: hoặc đã tiêm vắc-xin, hoặc đã khỏi bệnh sau khi nhiễm Covid-19, hoặc đã tử vong vì căn bệnh này.

Ông Spahn nhấn mạnh rằng biến thể Delta của virus SAR-CoV-2 đang hoành hành rất dễ lây lan, do đó ông khuyến cáo người dân nên tiêm vắc-xin càng sớm càng tốt.

Đến nay, nước Đức đã tiêm được hơn 117 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho người dân, trong đó có 56,5 triệu người đã được tiêm chủng đầy đủ, chiếm khoảng 68% dân số cả nước.

Tin cho hay, bên cạnh việc nâng mức cảnh báo du lịch đến Đức và Đan Mạch, CDC cũng hạ mức cảnh báo du lịch đối với một số quốc gia và khu vực từ "cấp độ 4" xuống "cấp độ 3", bao gồm Israel, đảo Aruba, Quần đảo Virgin thuộc Mỹ, đảo Curacao và đảo Guadeloupe.