Chờ...

Xe buýt chở người hành hương từ Pakistan đến Iran gặp tai nạn, ít nhất 35 người thiệt mạng

IRAN - Ngày 21/8, một quan chức cho biết, một chiếc xe buýt chở người hành hương Shia từ Pakistan đến Iraq đã bị rơi ở miền trung Iran, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng.

Theo trang Radio Pakistan, vụ tai nạn xảy ra vào đêm 20/8 tại tỉnh Yazd, miền trung Iran. Cơ quan chức năng cho biết thêm, có 15 người bị thương trong vụ tai nạn.

Chiếc xe buýt chở những người hành hương đang trên đường đến Iraq thì gặp tai nạn. Phần lớn hành khách đến từ Larkana, Ghotki và các thành phố khác của Sindh của Pakistan.

tai-nan-giao-thong-iran-210824
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: DAWN

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Shehbaz Sharif bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước sự mất mát về sinh mạng quý giá trong vụ tai nạn xe buýt thương tâm của người Zaire Pakistan ở Iran.

Tổng thống và Thủ tướng chia buồn với gia đình những người thiệt mạng và cầu nguyện cho linh hồn người đã khuất.

Tổng thống chỉ đạo Bộ Ngoại giao đưa thi thể những người Pakistan về nước và kịp thời cứu trợ những người bị thương. Đồng thời, chỉ đạo phái bộ Pakistan tại Tehran tới các gia đình bị ảnh hưởng để hỗ trợ hết mức có thể.

Các nhà chức trách chưa tuyên bố nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, Iran là quốc gia có tình trạng an toàn giao thông tệ nhất thế giới với khoảng 17.000 ca tử vong do tai nạn giao thống mỗi năm. Số người chết nghiêm trọng này được cho là do sự coi thường luật giao thông, phương tiện không an toàn và dịch vụ khẩn cấp không đầy đủ ở các vùng nông thôn.

Một vụ tai nạn xe buýt khác xảy ra vào sáng sớm 21/8 tại tỉnh Sistan và Baluchestan, đông nam Iran cũng khiến 6 người thiệt mạng và 18 người bị thương, chính quyền cho biết.