Xe chở Phó tổng thống Mỹ gặp tai nạn

(VOH) - Sau khi xe chở bà Harris lao vào lề của một đường hầm, lốp xe đã bị hư hại và cần được thay. Cả đoàn xe đều phải tạm dừng gần khu phố Foggy Bottom.

Báo Washington Post tường thuật đoàn xe chở Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã gặp tai nạn khi chiếc xe chở bà lao vào lề đường hầm ở thủ đô Washington D.C. Tai nạn xảy ra đầu tuần (vào sáng 3/10) nhưng mới được công bố hôm 5/10.

Sau khi xe chở bà Harris lao vào lề của một đường hầm, lốp xe đã bị hư hại và cần được thay. Cả đoàn xe đều phải tạm dừng gần khu phố Foggy Bottom vào khoảng 10h20 sáng 3/10 (giờ địa phương).

Xe chở Phó tổng thống Mỹ gặp tai nạn 1
Phó Phó Tổng thống Mỹ - bà Kamala Harris tại thủ đô Washington D.C. ngày 16-9. Ảnh AP

Phó tổng thống Harris đã phải chuyển sang xe khác để tiếp tục tới Nhà Trắng. Nhân viên y tế đã kiểm tra tình trạng của bà Harris và cho biết bà không bị thương. Và cũng không có ai khác bị thương trong vụ tai nạn này.

Sự cố đã làm dấy lên lo ngại Giám đốc Cơ quan Mật vụ Kim Cheatle thiếu thông tin chính xác ban đầu về nguyên nhân khiến đoàn xe chở Phó tổng thống bị chậm lịch trình. Ngày 5/10, phát ngôn viên Cơ quan Mật vụ Mỹ - ông Anthony Guglielmi đã nói với tờ USA TODAY rằng vụ tai nạn bắt nguồn từ lỗi điều khiển xe.

Bà Kamala Harris, tên đầy đủ là Kamala Devi Harris, sinh ngày 20/10/1964, ở Oakland, California. Bà là chính trị gia và luật sư.

Bà Harris tốt nghiệp Đại học Howard với bằng cử nhân Khoa học Chính trị và Kinh tế năm 1986, tốt nghiệp trường Luật Hastings College năm 1989.

Bà bắt đầu sự nghiệp tại Văn phòng Công tố viên Quận Alameda California vào năm 1990. Đến năm 2000, bà điều hành bộ phận chăm sóc trẻ em tại Tòa thị chính San Francisco. 

Năm 2003, bà trở thành Trưởng công tố thành phố San Francisco rồi nhanh chóng được bổ niệm làm Trưởng công tố viên bang California.