Ông Biden chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris làm cấp phó của mình trong cuộc bầu cử sắp tới

(VOH) - Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/8 đã chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris ở bang California làm cấp phó của ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.

Ông Biden - ứng viên sáng giá cho vị trí đại diện đảng Dân chủ tranh cử chức tổng thống Mỹ - đã công bố quyết định này trên mạng xã hội vào ngày 11/8, đồng thời thông báo tin này đến những người ủng hộ ông bằng tin nhắn điện thoại và email.

Ông ca ngợi bà Harris là “một trong những công chức nhà nước tốt nhất” của nước Mỹ.

Nhóm vận động tranh cử của ông cho biết, ông Biden và bà Harris sẽ cùng xuất hiện chung tại quê hương của ông ở bang Delaware vào ngày 12/8 nhằm tuyên bố cùng tranh cử dưới tôn chỉ đấu tranh cho các gia đình người lao động.

Thượng nghị sĩ Kamala Harris, ông Biden

Bà Harris từng là đối thủ của ông Biden trong cuộc chạy đua để trở thành ứng viên chính thức của đảng Dân chủ.

Với quyết định trên của ông Biden, bà Harris đã trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên được lựa chọn làm ứng viên phó Tổng thống Mỹ.

Bà Harris 55 tuổi, là một ngôi sao mới nổi trong đảng Dân chủ kể từ khi được bầu vào Thượng viện năm 2016 và tuyên bố ra tranh cử vào năm ngoái.

Trước đây, ông Biden từng nói rằng người được chọn trong liên danh tranh cử của mình sẽ là một phụ nữ. Ông cũng được kêu gọi chọn một ứng viên phó tổng thống da màu trong bối cảnh dư luận Mỹ đang sục sôi về vấn đề phân biệt sắc tộc sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd vì bị cảnh sát da trắng dùng gối ghì cổ trong nhiều phút.

Bà Harris được cho là sẽ giúp ông Biden chiếm được cảm tình của những người da màu trong chiến dịch tranh cử bởi bà mang 2 dòng máu Jamaica và Ấn Độ.

Bà là người khá cấp tiến, nhưng không có quan điểm cực đoan về các vấn đề chính sách quan trọng như chăm sóc sức khỏe và biến đổi khí hậu.

Được biết, ông Biden sẽ nhận tư cách đề cử tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ dự kiến tổ chức từ ngày 17 - 20/8.

Đối thủ chính của ông trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới là đương kim Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa.

An Nhiên (Theo THX)

Ấn Độ kêu gọi tăng cường xét nghiệm và truy vết người nhiễm Covid-19: Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi cho biết nước này đang ở giai đoạn mấu chốt trong xử lý dịch Covid-19, đồng thời kêu gọi các địa phương tăng cường xét ...

 

Cập nhật Covid-19 thế giới ngày 10/08: Mỹ trên 5 triệu ca nhiễm: Số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã vượt qua mốc 5 triệu vào sáng 9/8 (giờ địa phương), tuy nhiên, các chuyên gia nhận định con số thực tế có 

 

Nổ súng tại thủ đô Washington Mỹ khiến 21 người thương vong: Một vụ nổ súng đã xảy ra tại khu vực Đông Nam thành phố khiến 1 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.