Xe khách phát nổ rồi rơi xuống thung lũng khiến 13 người thiệt mạng

(VOH) - Ngày 14/7, một xe khách chở đầy các kỹ sư Trung Quốc đã rơi xuống một thung lũng sau khi phát nổ tại một vùng hẻo lánh ở miền bắc Pakistan.

Vụ việc khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng, có ít nhất 9 công dân Trung Quốc.

Theo hãng Reuters đưa tin, một quan chức cấp cao ở vùng Hazara nói với họ rằng chiếc xe khách này chở hơn 30 kỹ sư Trung Quốc đến công trường đập Dasu ở khu vực Upper Kohistan, tây bắc Pakistan.

Vào thời điểm đó, chiếc xe khách bị trúng bom và gây ra một vụ nổ lớn, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ xe khách rơi xuống thung lũng sau khi phát nổ tại một vùng hẻo lánh ở miền bắc Pakistan ngày 14/7/2021. (Ảnh: AFP via Getty Images)
Hiện trường vụ xe khách rơi xuống thung lũng sau khi phát nổ tại một vùng hẻo lánh ở miền bắc Pakistan ngày 14/7/2021. (Ảnh: AFP via Getty Images)

Moazzam Jah Ansari, sĩ quan cảnh sát cấp cao ở tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, nơi xảy ra vụ việc, trước đó xác nhận rằng 6 công dân Trung Quốc, 2 binh sĩ và 2 người dân địa phương đã thiệt mạng.

Sau đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan ra thông báo cho biết đã có 9 người Trung Quốc và 3 người Pakistan thiệt mạng.

Hiện vẫn chưa rõ vụ nổ là một vụ tấn công từ bên ngoài trên đường phố hay từ một quả bom được cài sẵn trong xe.

Ông Ansari cho rằng có người cố tình gây ra vụ nổ. Trên đường đáp trực thăng tới khu vực hiện trường, ông Ansari nói rằng: "Vụ nổ trông giống như một vụ phá hoại".

Một quan chức chính quyền địa phương xin được giấu tên nói với hãng tin Reuters rằng: "Sau vụ nổ, xe khách rơi xuống một thung lũng sâu và bị thiệt hại nặng nề. Một kỹ sư Trung Quốc và một binh sĩ đã mất tích. Các hoạt động cứu hộ đã được triển khai và chính phủ cũng đã tiến hành các hoạt động cứu hộ từ trên không". 

Tin cho hay, dự án thủy điện Dasu là một phần của Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC). Đây là kế hoạch đầu tư 65 tỷ USD theo sáng kiến ​​“Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc nhằm kết nối khu vực miền tây của nước này với cảng biển Gwadar ở miền nam Pakistan.

Những năm qua, các kỹ sư Trung Quốc và công nhân xây dựng người Pakistan tại địa phương đã tham gia thi công dự án thủy điện Dasu và một số dự án khác trong nhiều năm.