Xe Phó thống đốc vùng Kherson do Nga bổ nhiệm bị trúng mìn

(VOH) - Theo đài RT, Phó thống đốc vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, Vitaly Bulyuk, đang ở trong bệnh viện và tài xế của ông đã thiệt mạng sau khi xe của họ trúng mìn ngày 12/12.

Tại hiện trường, chiếc xe bốc cháy rụi. Vụ việc xảy ra khi ông đang trong chuyến đi chính thức tới thành phố Skadovsk vào ngày 12/12.

Quyền Thống đốc Kherson do Nga bổ nhiệm, Vladimir Saldo, viết trên kênh Telegram xác nhận người phó của mình bị thương nhưng vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Ông đang ở một bệnh viện trong khu vực.  Theo quan chức này, người thân của tài xế bị thiệt mạng sẽ được hỗ trợ tài chính.

Xe Phó thống đốc vùng Kherson do Nga bổ nhiệm bị trúng mìn 1

Ông Vitaly Bulyuk, phó tỉnh trưởng Kherson. Ảnh: khogov.ru

Đại diện chính quyền Kherson do Nga chỉ định nói với hãng thông tấn Interfax: "Theo thông tin của tôi, một quả mìn định hướng đã phát nổ khiến chiếc xe bị cháy rụi". Không rõ liệu chất nổ có được gắn vào xe hay không. Kiev từ chối bình luận về các vụ việc này.

Ông Bulyuk là quan chức phụ trách các vấn đề kinh tế và tài chính ở vùng Kherson thuộc Ukraine mà Nga đã sáp nhập hồi tháng 9 năm nay - một hành động bị Kiev bác bỏ và cho là không có giá trị pháp lý.

Cơ quan thực thi pháp luật của Nga đang điều tra vụ việc. Hồi tháng 11, một phó lãnh đạo chính quyền Kherson do Nga bổ nhiệm là Kirill Stremousov cũng thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi.

Trong một diễn biến khác, một cây cầu ở gần thành phố Melitopol, tỉnh Zaporizhzhia - khu vực cũ của Ukraina sáp nhập Nga - đã bị hư hại trong một vụ nổ vào cuối ngày 12/12