Xe quân sự Mỹ, Nga va chạm nhau tại Syria khiến 4 lính Mỹ bị thương

(VOH) - Tờ New York Times đưa tin, giới chức Mỹ ngày 26/8 cho biết quân đội Mỹ và Nga đã xảy ra một vụ va chạm tại đông bắc Syria, khiến vài binh sĩ nước này bị thương.

Hai quan chức Mỹ đề nghị giấu tên nói rằng binh sĩ hai nước không bắn vào nhau mà chỉ là sự va chạm giữa các xe quân sự của đôi bên.

Xe quân sự Mỹ, Nga va chạm nhau tại Syria. (Ảnh cắt từ clip)

Xe quân sự Mỹ, Nga va chạm nhau tại Syria. (Ảnh cắt từ clip)

Vụ va chạm khiến 4 binh sĩ Mỹ bị chấn thương nhẹ ở đầu, hiện đang được điều trị tại một căn cứ ở Syria.

Ông John Ullyot, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng, khoảng 10 giờ sáng ngày 25/8 giờ địa phương, một chiếc xe của Nga trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra gần khu vực Dayrick ở Syria đã tông vào một xe địa hình của Mỹ khiến một số binh sĩ Mỹ bị thương.

Ông Ullyot nói, để tránh xảy ra căng thẳng, đội tuần tra của liên quân đã rời khỏi khu vực trên. Ông Ullyot cáo buộc hành động của phía Nga là “không an toàn và thiếu chuyên nghiệp, đồng thời vi phạm thỏa thuận về tránh xung đột mà Mỹ và Nga đạt được vào tháng 12/2019”.

Theo lời ông Ullyot, lực lượng liên quân và Mỹ không muốn leo thang xung đột với lực lượng quân sự của bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên, khi đối mặt với các hành động thù địch, quân đội Mỹ sẽ luôn giữ quyền tự vệ bất khả xâm phạm.

Khi phóng viên đặt câu hỏi với Lầu Năm Góc về vụ việc này, người phát ngôn đã từ chối đưa ra bình luận.

Hiện phía Nga vẫn chưa có phản hồi gì về vụ này.

Trước đó, xe bọc thép Cougar HE của lính Mỹ đã tông thẳng vào ngang hông chiếc xe bọc thép BTR-80 của Nga tại Syria.

Những vụ va chạm nhau giữa lính Nga và Mỹ thường thấy tại chiến trường này. Tuy nhiên, hành động tông thẳng vào đoàn xe Nga chưa từng diễn ra trước đây.

An Nhiên (Theo Haiwai)