​​​​​​​​​​​​​​Diễn biến chính trận Bayern Munich vs Sevilla - lượt về tứ kết Cup C1 Champions League

(VOH) - Rạng sáng 12/4, Bayern Munich và Sevilla đã hòa nhau 0-0 trên sân Allianz Arena ở lượt về tứ kết Cup C1 Champions League. Qua đó Bayern giành vé vào bán kết nhờ chiến thắng 2-1 ở lượt đi.

Thất bại sốc của Barca cách đây 1 ngày khiến Bayern Munich không dám chủ quan khi tiếp đón Sevilla trên sân nhà dù giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Trên thực tế, HLV Jupp Heynckes cũng yêu cầu các học trò nhập cuộc với đội hình thấp và nhường lại thế trận cho đối thủ.

Việc lùi thấp đội hình đã tạo cơ hội cho Sevilla vùng lên chiếm lĩnh thế trận. Suốt khoảng thời gian hiệp một, Sevilla cầm bóng vượt trội và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (8). Tuy nhiên trong một ngày mà hàng công thi đấu quá thiếu hiệu quả và cùng với sự xuất sắc của hàng phòng ngự Bayern, đại diện La Liga không thể một lần đưa bóng vào lưới Ulreich.

Dien-bien-chinh-tran-Bayern-Munich-vs-Sevilla-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Hậu vệ Rafinha nhoài người cản phá cú sút của Sarabia.

Sau khoảng 30 phút lép vế, Bayern đẩy cao đội hình giành lại thế trận và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Sevilla bằng những pha phối hợp bật tường nhanh ở cự li ngắn. Dù tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm nhưng do nôn nóng nên Franck Ribery, Lewandowski, Arjen Robben, Thomas Mueller… đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Bayern không có được bàn thắng.

Dien-bien-chinh-tran-Bayern-Munich-vs-Sevilla-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

David Soria xuất sắc cản phá pha dứt điểm của Robben.

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ thành David Soria - người đã có ít nhất 3 pha cứu thua ở trận này, trong đó có hai cú dứt điểm từ cự li gần của Ribery và Robben. 

Dien-bien-chinh-tran-Bayern-Munich-vs-Sevilla-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Dù rất nỗ lực, Sevilla không một lần đưa bóng vào lưới Bayern và ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé vào bán kết Cup C1 Champions League.

Bước sang hiệp hai, HLV Vicenzo Montella lần lượt tung những quân bài chiến lược như Luis Muriel, Sandro Ramirez, Nolito vào sân hòng giải quyết thế trận bế tắc. Chỉ tiếc là, "bức tường" Bayern vẫn đứng vững như bàn thạch và kết quả 0-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Dien-bien-chinh-tran-Bayern-Munich-vs-Sevilla-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Các cầu thủ Bayern ăn mừng sau khi đoạt vé vào bán kết.

Với kết quả này, “hùm xám” đã vượt qua Sevilla với tỉ số chung cuộc 2-1 và giành vé vào bán kết Cup C1 Champions League.

Đây là trận đấu ở Champions League đầu tiên trong 22 lần tiếp đón các đối thủ trên sân nhà Allianz Arena mà Bayern không ghi được bàn. Tuy nhiên, kết quả này vẫn đủ đưa đại gia nước Đức vào bán kết lần thứ 7 trong 9 mùa giải gần đây.